Người thắng kẻ thua sau trận Man Utd 2-1 Man City

13:07 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnTương lai của Erik ten Hag trở thành đề tài thú vị sau khi Manchester United hạ gục Manchester City tại chung kết FA Cup.

Ten Hag đã đưa ra một kế hoạch thi đấu hoàn hảo để thắng Man City trong thời gian thi đấu chính thức, điều mà chưa một HLV nào khác làm được kể từ Unai Emery vào tháng 12. Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho là những ngôi sao của cú sốc cúp này. Nhưng Lisandro Martinez và Raphael Varane cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngự. Dưới đây là những nhân tố đáng chú ý nhất sau trận đấu.

Người thắng

Erik ten Hag

Ten Hag đã phải nghe tin từ truyền thông rằng mình sắp bị sa thải. Nhưng ông đã tận dụng tình huống tồi tệ này để làm lợi thế cho mình và tạo nên thất bại đầu tiên của Man City sau 6 tháng.

Man United của ông hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. HLV người Hà Lan đã thực hiện đúng chiến thuật của mình dù đưa ra một số quyết định khó khăn, trên hết là loại bỏ Casemiro. Cho Rasmus Hojlund ngồi dự bị cũng là một động thái lớn, nhưng nó đã phát huy tốt nhất khả năng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Ten Hag vẫn có thể bị sa thải.

Càng tuyệt vời hơn khi Garnacho và Mainoo, 2 sao trẻ được Ten Hag khai phá, đã chứng minh sự khác biệt. Các bàn thắng của họ đã mang lại cho Man United chiếc cúp thứ hai trong 2 năm dưới thời Ten Hag, sau cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm trước khi ông đến.

Học viện Man Utd

Khi các cầu thủ ăn mừng trên sân Wembley với chiếc cúp trên tay, bài hát huyền thoại "Manchester United Calypso" vang lên trên loa. Được viết và hát bởi Edric Connor vào năm 1957, đó là một bài ca ngợi đội hình Man United trẻ trung, cây nhà lá vườn do Matt Busby xây dựng.

Đó là một bài hát thích hợp để ăn mừng khi M.U giành chiến thắng nhờ các cầu thủ đến từ học viện của câu lạc bộ. Mainoo và Garnacho thu hút mọi sự chú ý nhưng có tổng cộng 5 cầu thủ học viện đã góp phần vào chiến thắng này. Rashford và Scott McTominay cũng đá chính trong khi Jonny Evans, người tốt nghiệp học viện năm 2007, vào sân từ băng ghế dự bị.

Cặp trung vệ M.U

Hàng phòng ngự của Man United đã cầm chân Man City suốt thời gian dài, khác xa so với hàng thủ đã nhận 58 bàn thua ở Premier League, và có một lý do đơn giản cho điều đó. Cuối cùng, M.U đã có được những trung vệ xuất sắc nhất của họ sau chấn thương.

Martinez đã trở lại phong độ chói sáng nhất, di chuyển bóng quanh khu vực sân nhà một cách tự tin. Cầu thủ người Argentina cũng thích thú với mọi pha phòng ngự mà anh thực hiện. Nếu Martinez khỏe mạnh cả mùa giải thì M.U đã có cơ hội lớn để lọt vào top 4.

Varane cũng chơi tốt trong lần ra sân cuối cùng cho câu lạc bộ. 3 năm của anh ở Old Trafford đã bị gián đoạn bởi quá nhiều chấn thương, nhưng trận cuối cùng đã diễn ra theo cách đáng nhớ.

Martinez xuất sắc khi trở lại.

Kẻ thua

Jim Ratcliffe & INEOS

Sir Jim Ratcliffe, đã có mặt tại Wembley bên cạnh Joel và Avram Glazer, những người đã mắc phải sai lầm tương tự ở trận chung kết FA Cup 2016. Họ đã đồng ý sa thải Louis van Gaal và thay thế ông bằng Jose Mourinho, tin tức này đã bị rò rỉ trong chiến thắng của Man United trước Crystal Palace, để lại vị chua chát trong một đêm lẽ ra phải là một dịp huy hoàng của đội bóng.

May mắn cho họ khi những thông tin rò rỉ đó không ảnh hưởng đến màn trình diễn của Man United. Nhưng nó lại tạo ra một tình huống xấu khác, cho thấy sự thiếu tôn trọng với HLV của giới chủ.

Hàng công Man City

Erling Haaland chỉ có 12 lần chạm bóng trong hiệp 1. Cầu thủ người Na Uy hiện đã chơi 9 trận bán kết và chung kết cho Man City nhưng không ghi được bàn thắng nào trong số đó. Phil Foden hầu như không thể hiện được những phẩm chất giúp anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League, còn Kevin De Bruyne thì uể oải và cẩu thả. Cầu thủ vào thay người Julian Alvarez cũng lãng phí nhiều cơ hội.

Doku là cầu thủ tấn công duy nhất của Man City có thể tự hào về sự đóng góp của anh, và chính bàn thắng của Doku đã mang lại hy vọng cho Man City. Các đồng đội của anh sẽ phải suy ngẫm, mặc dù nỗi buồn có thể bị nhấn chìm trong cuộc diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League.

Chelsea & Newcastle

Chelsea và Newcastle đã ủng hộ Man City vì một chiến thắng dành cho đội bóng của Guardiola sẽ giúp cả hai đội dự giải châu Âu mùa tới khi lần lượt xếp thứ sáu và thứ bảy tại Premier League.

Chiến thắng gây sốc của Man United đã giúp họ có được suất dự Europa League và đẩy Chelsea xuống Conference League. Trong khi đó, Newcastle sẽ chỉ chơi giải quốc nội.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục