Xavi - sát thủ của Espanyol

11:46 Chủ nhật 08/01/2012

Cầu thủ Barca mà Espanyol sẽ phải lo sợ nhất trong trận derby Catalan đêm nay không phải những chân sút đáng sợ như Messi, Sanchez hay Pedro, mà là tiền vệ trung tâm Xavi.

Thống kê cho thấy, Espanyol là một trong những đối thủ ưa thích của chàng đội trưởng bên phía Barca. Mối đe dọa của Xavi dành cho Espanyol không chỉ là những đường chuyền “sát thủ”, mà cả khả năng chọc thủng lưới đối phương - thứ vũ khí không phải là điểm mạnh của anh.

Tổng cộng, Xavi đã ghi tới 4 bàn vào lưới Espanyol trong những trận derby Catalan trước đây. Cụ thể, anh ấn định chiến thắng 2-0 tại Nou Camp ở trận lượt đi La Liga mùa 2001/02. Xavi tiếp tục là tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-0 trong trận derby Catalan ở mùa kế tiếp, thậm chí ngay ngay trên sân đối phương. 2 bàn còn lại của Xavi diễn ra lần lượt ở chiến thắng 3-0 tại Siêu cúp TBN 2006 và trận đại thắng 5-1 tại lượt đi La Liga mùa trước. 4 bàn thắng vào lưới một đối thủ rõ ràng là con số đáng nói với một cầu thủ ít khi ghi bàn như Xavi.

Khả năng Xavi có thêm bàn thắng vào lưới Espanyol đêm nay là rất cao. Nhạc trưởng số 6 của Barca đang chơi tự do hơn ở mùa này và có phong độ ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp. Anh đã có tới 8 pha lập công cho Barca trên mọi mặt trận chỉ sau gần nửa mùa này (5 tại La Liga). Trong khi đó, số bàn thắng nhiều nhất của Xavi trong một mùa trước đây chỉ cũng là 10 (6 tại La Liga, mùa 2008/09).

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục