Cuộc chiến cá nhân ở La Liga vẫn còn hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng

13:49 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnTừ Pichichi cho đến Zamora, tất cả những giải thưởng cá nhân vẫn còn rộng mở ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Dovbyk vượt qua Sorloth, nhưng cuộc đua Pichichi vẫn chưa kết thúc

Được trao hàng năm cho cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu, Pichichi Trophy là một trong những giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Alexander Sorloth là người dẫn đầu trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, sau màn trình diễn ấn tượng với 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid ở trận đấu áp chót.

Dovbyk trở lại ngôi đầu.

Sorloth đã ghi được 23 bàn thắng, nhưng Artem Dovbyk của Girona đã lật lại thế cờ với với 24 pha lập công. Dovbyk đã tỏa sáng rực rỡ trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng gặp Granada, đội đang xếp chót bảng xếp hạng. Với số bàn thua trung bình 1,95 bàn mỗi trận mùa này, đội khách đã không thể ngăn cản tiền đạo người Ukaine tạo nên cú hat-trick để trở lại dẫn đầu cuộc đua Pichichi.

Chiếc cúp Zarra có thể tuột khỏi tầm tay của Borja Mayoral

Một danh hiệu ghi bàn khác sẽ được trao là Zarra Trophy, dành cho cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Borja Mayoral từ lâu đã dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 bàn thắng, dù tiền đạo của Getafe đã không thi đấu kể từ tuần đầu tiên của tháng 3 do chấn thương dài hạn. Mặc dù không thể bổ sung vào thành tích của mình, nhưng anh đã có 3/4 mùa giải vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, Alvaro Morata đã san bằng con số 15 bàn thắng bằng pha ghi bàn ở vòng 37 cho Atletico Madrid. Số 9 của Los Colchoneros sẽ có cơ hội bổ sung vào thành tích của mình ở vòng đấu cuối cùng, khi Atletico làm khách của Real Sociedad. Nếu làm được điều đó, Morata có thể giành được Zarra Trophy mà không phải chia sẻ cho ai, và đây sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà anh làm được điều này.

Ter Stegen có thể lẻn vào vị trí đầu tiên và giữ lại Zamora Trophy

Giải thưởng cá nhân còn lại là Zamora Trophy, được trao mỗi mùa cho thủ môn có tỷ lệ thủng lưới thấp nhất trong số những người đã bắt tối thiểu 28 trận. Con số 28 đó thường không quá quan trọng, nhưng năm nay nó có thể mang tính quyết định vì đương kim vô địch Zamora Trophy, Marc-Andre ter Stegen hiện mới chơi 27 trận.

Nếu thủ môn người Đức thi đấu ở vòng 38, khi Barcelona đến thăm sân nhà của Sevilla trong trận đấu cuối cùng của cả mùa giải, anh có thể vượt qua số trận tối thiểu và cải thiện tỷ lệ giữ sạch lưới hiện tại của mình từ 0,96 lên 0,93.

Ter Stegen sẽ có vừa đủ 28 trận.

Con số đó sẽ tốt hơn thủ thành dẫn đầu Zamora Trophy hiện tại là Unai Simon, người có thành tích là 0,94. Đã có giả thuyết cho rằng Athletic Bilbao cho Simon nghỉ thi đấu trận cuối cùng để giúp anh duy trì thành tích này, nhưng ban huấn luyện của câu lạc bộ xứ Basque hiểu rằng ter Stegen sẽ vượt qua nó với chỉ một trận giữ sạch lưới. Do đó, cả hai thủ môn nhiều khả năng sẽ đều ra sân và cố gắng thực hiện mọi pha cứu thua có thể trong trận đấu thứ 38, khi Athletic Bilbao làm khách Rayo Vallecano vào đêm thứ Bảy và Barcelona làm khách Sevilla vào rạng sáng thứ Hai.

Ngoài ra còn có ứng cử viên thứ ba là Alex Remiro của Real Sociedad. Anh hiện đang có thành tích là 0,97, nhưng vẫn có thể đạt được tỷ lệ tốt nhất nếu các bàn thua ập tới đối thủ của mình ở vòng cuối cùng.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục