Sevilla vs Barca (2h, 27/5): Cái kết đẹp cho Xavi?

10:02 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu cuối cùng trong triều đại đầy biến động của Xavi, Barcelona sẽ khép lại mùa giải bằng trận gặp Sevilla

Vị trí thứ hai của La Blaugrana đã được đảm bảo trước trận đấu ở vòng 38, trong khi đội chủ nhà đã bị xếp ở nửa dưới BXH. Khác xa với các đội Sevilla cũ, đội bóng hiện tại không còn cơ hội lọt vào top 10 trong tuần thi đấu cuối cùng của mùa giải, nhưng ít nhất đã loại bỏ được suy nghĩ về việc tụt dốc thảm hại xuống hạng hai.

Con tàu Sevilla đang chìm đã được Quique Sanchez Flores giữ vững kể từ đầu năm dương lịch, khi giành được 13 điểm từ 15 điểm tối đa từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 5 tháng 5, đẩy đội bóng ra khỏi cuộc chiến trụ hạng, nhưng giai đoạn cuối mùa của họ vẫn khá bết bát.

Xavi chuẩn bị rời Barca.

Los Palanganas chào đón Barcelona đến sân của họ sau chuỗi 3 trận thua ở giải hạng nhất, trước Villarreal, Cadiz đã xuống hạng và gần đây nhất là Athletic Bilbao. Theo đó, Sevilla mòn mỏi ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và chỉ có thể vươn lên vị trí thứ 11 vào cuối tuần này, nhưng họ cũng có thể bị tụt xuống vị trí thứ 15, tùy vào tỷ số của trận đấu.

Ítt nhất Sevilla cũng có lý do để tự tin là phong độ sân nhà đầy hứa hẹn, chứng kiến đoàn quân của Flores thắng 4/6 trận gần nhất trước các khán giả ở Ramon Sanchez Pizjuan - đánh bại Real Sociedad và Atletico Madrid trong quá trình đó - đồng thời họ có cũng thể được hưởng lợi từ tình trạng hỗn loạn bên ngoài sân cỏ của Barca.

Sau khi dùng mọi biện pháp để thuyết phục Xavi tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng, nhiều tháng sau khi huyền thoại này khẳng định sẽ ra đi, chủ tịch Joan Laporta giờ đây đã tự mình sa thải tiền vệ huyền thoại của Blaugrana. Xavi được cho là khiến chủ tịch tức giận với những bình luận về tình hình tài chính và cơ hội danh hiệu của Barca, Xavi sẽ sớm trao ghế nóng cho Hansi Flick - người được cho là đã đạt được thỏa thuận miệng với nhà vô địch La Liga 2022/2023.

Tất nhiên, các cầu thủ Blaugrana sẽ phải đảm bảo những lùm xùm này không ảnh hưởng đến kết quả trên sân, họ sẽ giành huy chương bạc mùa này và đã thắng 3 trận La Liga gần nhất mà không để thủng lưới, đánh bại Real Sociedad, Almeria và Rayo Vallecano trong 2 tuần qua.

Barca đang có phong độ tốt.

Nói về chuỗi 3 trận toàn thắng, Barcelona cũng có thể tự hào về chuỗi trận sân khách ở La Liga trước các đội vùng Andalusia- giữ sạch lưới trong hai trận gần nhất - và những trận đấu gần nhất trước Sevilla cũng có kết quả tương tự.

Đoàn quân của Xavi đã thắng 4 trận đấu gần nhất tại La Liga với Sevilla mà không để thủng lưới một bàn nào, kỷ lục đó khả năng sẽ được nối dài vào rạng sáng thứ Hai. Bị tàn phá bởi chấn thương, Sevilla sẽ khó làm nên chuyện trước Barca, đội bóng sẽ cố gắng tặng cho Xavi một trận chia tay hoàn hảo.

Dự đoán tỷ số (theo sportsmole): Sevilla 0-2 Barcelona.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục