Sự chuyển mình của Girona

10:46 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnSau những ngày tháng lao đao ở Segunda, Girona đã thực sự trở thành một thế lực trong mùa giải năm nay tại La Liga.

Câu lạc bộ xứ Catalan sẽ ra sân ở giải đấu hàng đầu của UEFA trong mùa giải tới, chỉ ba mùa sau khi họ chơi ở Segunda.

Và đối với hầu hết người hâm mộ Los Blanquivermells, họ vẫn chưa thể tin rằng các câu lạc bộ lớn nhất trên khắp châu Âu sẽ đến thăm Estadi Montilivi vào năm sau. Câu lạc bộ Tây Ban Nha không chỉ đủ điều kiện tham dự đấu trường châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử 94 năm mà đó còn là UEFA Champions League.

Girona được dự cúp C1 mùa sau.

Sau khi kỳ tích trên được tạo nên, huấn luyện viên Michel Sanchez đã nói chuyện với giới truyền thông: “Những gì chúng tôi đạt được trong năm nay thật đáng kinh ngạc. Nó mang tính lịch sử. Dự án thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có thể làm việc và phát triển từng ngày. Chúng tôi đã làm việc một cách bình tĩnh nhưng luôn đòi hỏi khắt khe với một đội hình gồm những cầu thủ đang trên đà phát triển. Đó là cách chúng tôi từ giải hạng nhất tiến tới Champions League. Tôi hy vọng mọi người sẽ thích nó.”

Như Michel đã chỉ ra trong bài phát biểu của mình, cách đây không lâu, Girona còn là một đội ở giải hạng nhất Tây Ban Nha. Chỉ đến mùa giải 2021/22, Los Blanquivermells mới đứng thứ sáu tại Segunda và giành quyền thăng hạng thông qua vòng playoff. Họ sau đó đã trụ lại La Liga mùa trước khi đứng thứ 10.

Sau đó, mùa bóng 2023/24, Girona tiến thêm một bước dài và nhiều khả năng kết thúc ở vị trí thứ ba. Các trụ cột của đội bóng vẫn được giữ nguyên, với những cầu thủ như Paulo Gazzaniga, David Lopez, Aleix Garcia và Yangel Herrera. Tuy nhiên, những sự bổ sung mới đã cải thiện đáng kể đội hình, thậm chí với chi phí thấp.

Ở vị trí trung vệ, cựu binh Daley Blind đến theo dạng chuyển nhượng tự do để mang kinh nghiệm của mình cho hàng thủ, trong khi Eric Garcia đến từ Barcelona theo dạng cho mượn để bổ sung một cầu thủ có khả năng phát triển bóng từ tuyến dưới.

Trên hàng tiền vệ, những bản hợp đồng giá rẻ Ivan Martin và Portu tỏ ra cực kỳ sắc sảo, khi cả hai cầu thủ này đều có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở tuyến giữa và cả hàng công. Martin ghi 5 bàn và Portu có 7 bàn, trong đó bao gồm 2 pha lập công ở trận thắng trước Barca.

Girona bay cao nhờ sự tỏa sáng của Dovbyk.

Bên trên là sự xuất hiện của Artem Dovbyk, cái tên được cho là vụ chuyển nhượng tốt nhất ở La Liga mùa hè năm ngoái. Tiền đạo người Ukraine đã ghi 24 bàn, khiến tất cả quên đi sự ra đi của Taty Castellanos. Cầu thủ chạy cánh người Brazil Savio cũng đến vào mùa hè năm ngoái, ghi 9 bàn và kiến ​​tạo 10 lần. Giám đốc thể thao Quique Carcel xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi.

Huấn luyện viên Michel nên nhận được vinh danh, vì ông không chỉ xây dựng được một đội bóng thành công mà còn tạo ra thứ bóng đá hấp dẫn. Ngay cả khi Girona gặp nhiều chấn thương trong cả mùa giải, chiến lược gia này vẫn có thể linh hoạt thích nghi.

Trên sân nhà, Girona chơi đặc biệt ấn tượng khi thắng 14, hòa 2 và thua 2 trong 18 trận cho đến nay tại Estadi Montilivi. Mùa tới, chắc chắn rằng các fan bóng đá trên toàn thế giới sẽ hy vọng đội bóng xứ Catalan còn tạo được thêm được nhiều kỳ tích mới, trong lần đầu tiên được tham dự Champions League.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục