Vượt M.U, Real Madrid là CLB đắt giá nhất thế giới

17:36 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnTheo ESPN, Real Madrid đã được vinh danh là câu lạc bộ bóng đá có giá trị nhất thế giới trong danh sách thường niên của Forbes.

Tạp chí kinh doanh này đánh giá giá trị của Real Madrid ở mức 6,6 tỷ USD, cao hơn mức 6,55 tỷ USD của Man United.

Bất chấp những khó khăn về tài chính, Barcelona vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 5,6 tỷ USD, nhiều hơn Liverpool 5,37 tỷ USD.

Real Madrid rất thành công trong nhiều năm qua.

Tình hình tài chính của Real Madrid đã được thúc đẩy nhờ thành công tại Champions League trong những mùa giải gần đây, khi họ vô địch giải đấu này 5 lần kể từ năm 2014.

Real Madrid tiếp tục có một mùa giải thành công trong và ngoài sân cỏ, lọt vào trận chung kết Champions League và hoàn tất việc cải tạo sân Bernabéu. Như vậy, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đứng đầu danh sách năm thứ 3 liên tiếp và là lần thứ 8 sau 11 năm.

Forbes sử dụng "giá trị doanh nghiệp" để xếp hạng các câu lạc bộ, đánh giá giá trị tổng thể của một công ty bằng cách bao gồm giá trị thị trường, nợ và tài sản lưu động, sử dụng số liệu từ công ty kế toán Deloitte.

Tạp chí này chỉ ra doanh thu của Real trong mùa bóng 2022/23 ở mức kỷ lục là 873 triệu USD, cao hơn so với bất kỳ đội nào trong danh sách, đến từ bản quyền truyền hình, hoạt động thương mại và thu nhập từ các trận đấu.

12 trong số 30 đội trong danh sách của Forbes là các câu lạc bộ Premier League, trong đó Tottenham, Chelsea và Arsenal cũng góp mặt trong top 10.

Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục