Trường hợp khó tin của bóng đá thế giới

13:07 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnInaki Williams vừa tiến hành phẫu thuật để lấy ra mảnh kính vỡ trong chân. Anh thi đấu suốt hai năm qua mà không hề hay biết vật thể lạ này. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng thuộc dạng "của hiếm" trên thế giới.

Williams đã trải qua cuộc phẫu thuật để khắc phục vấn đề ở bàn chân. Cầu thủ 29 tuổi sẽ vắng mặt trong trận đấu hạ màn La Liga mùa này của Athletic Bilbao gặp Rayo Vallecano tối nay (25/5).

Williams được đưa đi kiểm tra hồi tháng 4 do liên tiếp vật lộn với cơn đau ở chân. Kết quả kiểm tra cho thấy trong chân Williams có mảnh vỡ thủy tinh do một vụ tai nạn xảy ra hai năm trước.

Hình ảnh do Williams đăng tải cho thấy đó là một mảnh vỡ khá lớn. Thế nhưng, điều lạ lùng là chân sút này vẫn có thể thi đấu bình thường suốt hai năm qua.

Mảnh vỡ trong chân Williams,

HLV Ernesto Valverde cho hay: "Williams phá kỷ lục ra sân liên tiếp và vô địch Copa del Rey trong khi bị một mảnh kính vỡ dài 2 cm mắc vào lòng bàn chân. Thật điên rồ. Mảnh kính chạm đến xương hoặc gân khiến cậu ấy khó chịu. Bác sĩ và tôi bắt đầu cười khi phát hiện ra vì điều này thật không thể tin được."

Williams được coi là kỷ lục gia ở La Liga. Trước khi nghỉ thi đấu do chấn thương vào tháng 1/2023, cầu thủ này góp mặt trong 251 trận liên tiếp cho Bilbao. Đây là chuỗi ra sân dài nhất trong lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha.

Williams cũng nằm trong số ít những cầu thủ châu Âu ký hợp đồng có thời hạn lên tới 9 năm với đội bóng chủ quản. Tháng 8/2019, Bilbao thông báo đạt thỏa thuận giữ chân Williams đến năm 2028. Tiền đạo 29 tuổi nhiều lần thừa nhận muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội chủ sân San Mames.

Tháng 1/2023, lần đầu tiên kể từ ngày 7/4/2016, Williams mới lại vắng mặt trong một trận đấu tại La Liga cùng Bilbao. Williams được tung vào sân thay người trong trận thua 0-1 trước Atletico Madrid 4 ngày sau đó. Anh tiếp tục nối dài mạch trận của mình cho đến 7 năm sau.

Nico là thuộc dạng "của hiếm" của làng túc cầu.

Tờ Goal gọi Williams là "của hiếm của bóng đá thế giới". Cả sự nghiệp của anh đến lúc này chỉ gắn bó với duy nhất CLB Athletic Bilbao. Anh đã có tổng cộng 453 trận cho đội bóng xứ Basque, ghi được 121 bàn và có 63 kiến tạo. Đó là lý do vì sao mà anh luôn được tin dùng suốt 7 năm dù đã trải qua đến năm đời HLV khác nhau.

Có một điều thú vị là em ruột của Inaki Williams - Nico Williams - cũng là cầu thủ của Athletic Bilbao. Vào lúc này, Nico là cầu thủ đang lên. Anh là một trong những cái tên gây ra nhiều khó khăn nhất cho các hậu vệ ở La Liga ở mùa giải năm nay. Ngôi sao trẻ của Athletic Bilbao có tốc độ, kỹ thuật và sự dẻo dai để thắng trong các pha một đối một.

Dù vậy, khá bất ngờ khi cả hai lại thi đấu cho những đội tuyển quốc gia khác nhau. Cụ thể, trong khi Inaki lựa chọn khoác áo tuyển Ghana thì người em Nico lại thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha. Ở World Cup 2022 vừa qua, cả hai anh em đều có những phút giây ra sân thi đấu cho đội tuyển của mình.

Nhưng tựu chung lại, cả Inaki và Nico đều rất tài năng và làm rạng danh dòng họ.

Tiểu Lam | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục