Sao trẻ lập siêu phẩm, Barca nhọc nhằn tri ân Xavi

04:57 Thứ hai 27/05/2024

Thầy trò huấn luyện viên Xavi phải rất vất vả mới có thể khép lại mùa giải 2023/2024 bằng một chiến thắng.

Ngay phút đầu tiên, bắt nguồn từ tình huống để mất bóng sơ đẳng của Boubakary Soumare, Lamine Yamal có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa Sevilla. Đáng tiếc bóng lại đập người hậu vệ đội chủ nhà đi ra ngoài.
Phút 15, xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải của Barcelona, Joao Cancelo tung ra đường tạt bóng như đặt về phía cột hai để Robert Lewandowski thoát xuống dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đội khách.
Phút 24, Sevilla có tình huống phản công nguy hiểm bên cánh phải. Dodi Lukebakio đi bóng đầy tốc độ trước khi ngoặt vào trong và tung ra cú cứa lòng hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã kịp thời bay người cản phá thành công.
Sau những nỗ lực tấn công, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng gỡ hòa. Phút 31, trong một tình huống phối hợp trực diện ở khu vực trung lộ, Boubakary Soumare tung ra đường chọc khe thông minh để Youssef En-Nesyri thoát xuống dứt điểm xỏ háng Marc-Andre ter Stegen.
Phút 34, bắt nguồn từ tình huống lên bóng bên hành lang trái của Barca, Fermin Lopez tạt bóng về phía cột xa để Robert Lewandowski thực hiện pha đánh đầu làm tường cho Pedri tiếp tục đánh đầu nối ở cự ly chừng 3 mét. Tuy nhiên, thủ thành Orjan Nyland vẫn kịp thời tung người cản phá thành công.
Những phút còn lại là không đủ để hai đội ghi thêm bàn thắng. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.
Phút 52, từ một tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, Pedri tung ra đường chọc khe để Fermin Lopez thoát xuống đối mặt với Orjan Nyland. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đi trúng người thủ thành số một bên phía Sevilla.
Phút 59, nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Fermin Lopez đi bóng ngoặt vào trong trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, không cho thủ thành Orjan Nyland bất cứ cơ hội cản phá nào, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1.
Phút 74, từ tình huống đá phạt gián tiếp mà Barca được hưởng, Ilkay Gundogan thả bóng xuống đáy biên phải cho Ferran Torres. Cầu thủ người Tây Ban Nha xử lý gọn gàng trước khi chuyền vào trong cho Jules Kounde. Tuy nhiên, ở khoảng cách chưa đầy 2 mét, anh lại đưa bóng đi ra ngoài.
Những nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại của hiệp hai là không đủ để hai đội tìm kiếm thêm bàn thắng. Chung cuộc, Barcelona đánh bại Sevilla với tỷ số 2-1. Đây cũng là màn tri ân tương đối ổn mà các học trò dành cho huấn luyện viên Xavi.





Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục