Thêm một bát nữa đổ đi tại Nou Camp

21:17 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnĐộng thái chia tay Xavi có thể khiến không nhiều người bất ngờ nhưng nó chứng tỏ cách con người ta đối xử với nhau tại Nou Camp khá "bạc".

Hành trình của Barca tại mùa giải này không hề bằng phẳng. Họ bị Real Madrid bỏ xa tại giải quốc nội. Tuy nhiên, sự hồi sinh của đội chủ Nou Camp kể từ tháng 1 khiến người ta tin rằng BLĐ đội bóng này sẽ giữ lại Xavi.

Tuy nhiên, những đợt sóng ngầm tại đội bóng này chưa bao giờ chấm dứt. Trong một bình luận cách đây hơn một tuần, chiến lược gia xứ Catalan tỏ ý bất bình khi không được CLB tạo điều kiện mua sắm

Xavi không hài lòng với công tác chuyển nhượng tại CLB.

"Bây giờ, chúng tôi không có cùng điều kiện với những CLB khác vì chúng tôi bị ảnh hưởng bởi luật công bằng tài chính. Người hâm mộ nên biết thực tế này. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cố gắng đạt được mục tiêu," Xavi nói thẳng.

Động thái này được cho đã chọc giận chủ tịch Joan Laporta. Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến. Chiều 24/5, BLĐ Barca đã ra thông báo chia tay Xavi sau khi mùa giải này khép lại.

Theo báo cáo của RAC1, các giám đốc của Barca được cho là rất tức giận vì Xavi đã công khai chỉ trích tình hình tài chính của đội bóng.

Trong khi đó, Marca cho biết kế hoạch của Barca là chia tay Xavi sau khi La Liga hạ màn vào cuối tuần này. Tuy nhiên, quá trình đã được thúc đẩy sau khi họ đạt được thỏa thuận với HLV Hansi Flick.

Flick là cựu HLV tuyển Đức. Ông bị sa thải hồi tháng 9 năm ngoái, sau trận thua tan nát 1-4 trước Nhật Bản.

Đỉnh cao của vị chiến lược gia này là thời điểm ông dẫn dắt Bayern Munich và giành chức vô địch Champions League vào năm 2020.

Có rất nhiều ứng viên ngồi vào ghế nóng của Xavi. Tuy nhiên, BLĐ Barca đã rất dứt khoát chia tay Xavi, sau khi chốt được Flick

Laporta đối xử tàn nhẫn với các công thần.

Hành động 'vắt chanh bỏ vỏ" này rõ ràng không được lòng NHM Barca. Thậm chí, HLV Sevilla, một người ngoài cuộc, cũng ngán ngẩm với cách Barca đối xử với các công thần.

HLV Quique Sanchez bình luận: "Tôi không nên nói điều này… nhưng Barca đã đối xử tệ bạc với những huyền thoại của mình".

"Với Koeman, với Messi, với Xavi bây giờ, ... thật tệ. Tôi ước các câu lạc bộ đối xử tốt với huyền thoại của họ," Sanchez nhấn mạnh.

Thực tế, người ta không còn lạ với những thông tin Barca gặp khó khăn về mặt tài chính. Điều này khiến trong thời gian gần đây Barca có chính sách chiêu mộ những ngôi sao "0 đồng", những ngôi sao bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, hoặc các sao mai từ Nam Mỹ.

Với một người trưởng thành từ La Masia từ nhỏ như Xavi, việc nhìn Barca tụt lại so với đại kình địch Real Madrid là điều rất đau đớn. Dường như nó là nguyên nhân để dẫn đến phản ứng 'tức nước vỡ bờ" của Xavi.

Và khi một bát nữa đổ đi, người ta không thể cứu vãn các mối quan hệ tại Nou Camp. Có thể Laporta trong ngắn hạn không cần thành tích từ Barca, mà cần một HLV 'biết nghe lời'.

Đỗ Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục