Thanh tra và VPF bất đồng

23:59 Thứ bảy 11/02/2012

Trong khi HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho rằng việc VFF bán bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp cho Tập đoàn An Viên (AVG) trong 20 năm gây ra một thiệt hại nghiêm trọng về tài chính và hình ảnh thì đoàn thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình sẽ đưa ra một quan điểm trái ngược trong kết luận thanh tra sắp được công bố.

Theo Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên, tương lai của bóng đá Việt Nam hiện tại phụ thuộc khá nhiều vào bản quyền truyền hình bởi chỉ trong một vài năm tới, đây sẽ là nguồn thu chính của các giải chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Đức Kiên nói: “Chúng tôi cam kết trích lợi nhuận để hỗ trợ kinh phí cho ĐTQG cũng như vấn đề đào tạo trẻ.

Tuy nhiên, đó là trong điều kiện chúng tôi phải có quyền quyết định về bản quyền truyền hình giải đấu mà mình đang quản lý. Hiện nay, số tiền bán bản quyền đang thất thoát lớn dần theo từng năm nên tương lai của bóng đá Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn”.


Về thời hạn hợp đồng 20 năm giữa VFF và AVG, Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ông Vũ Xuân Thành, nhìn nhận: “Nếu giải đấu đến được với công chúng nhiều hơn, rộng rãi hơn, chất lượng hình ảnh và các thông tin liên quan tốt hơn trước thì không thể nói VFF hay AVG đang làm thiệt hại cho bóng đá Việt Nam và người hâm mộ”.

Việc AVG trích một phần lợi nhuận từ bản quyền truyền hình để lập quỹ hỗ trợ các VĐV thể thao Việt Nam cũng như cam kết tài trợ cho ĐTQG cũng là lý do để đoàn thanh tra đưa ra nhận định: “Không đủ cơ sở kết luận AVG lợi dụng việc độc quyền để làm lợi cho doanh nghiệp mình”.
P. Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục