HLV Kim Sang-sik loại Công Phượng, Bùi Tiến Dũng; HAGL công kích trọng tài

17:08 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Công Phượng hay thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ không có tên trong thành phần ĐT Việt Nam ở đợt hội quân tháng 6.

HLV Kim Sang-sik loại Công Phượng, Bùi Tiến Dũng

Theo Tri thức - Znews, HLV Kim Sang-sik mới đây đã xây dựng xong danh sách sơ bộ ĐTQG sẽ hội quân trong tháng 6 và gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập từ 27 đến 30 cái tên gồm phần lớn là gương mặt quen thuộc, từng nhiều lần hội quân và dự các giải lớn.

HLV Kim Sang-sik loại Nguyễn Công Phượng.

Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay trung vệ Trần Đình Trọng sẽ không được góp mặt trong đợt hội quân tới đây. Trong số này, CP10 đang bị chấn thương và ít được thi đấu tại Yokohama FC. Hai gương mặt còn lại dẫu có phong độ tốt ở V.League nhưng chưa đủ thuyết phục HLV Kim Sang-sik.

HAGL công kích trọng tài

Sau thất bại trước TP.HCM tại vòng 21 V.League 2023/2024 và đối mặt với nguy cơ đá play off vào cuối mùa, HLV Vũ Tiến Thành của HAGL đã nhắm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu để bào chữa cho nguyên nhân thất bại. Ông chỉ trích: "Trọng tài kiểu này thì ức chế lắm. Tình huống đó không việt vị. Đường bóng mà cầu thủ không tham gia nhưng trọng tài lại căng cờ việt vị. Không ai có chuyên môn mà bắt như vậy. Pha bóng đó mà có bàn gỡ 2-2 là mọi chuyện đã khác. Tôi nghĩ CLB Công an Hà Nội viết đơn phàn nàn về trọng tài là đúng".

HAGL thua đậm TP.HCM tối ngày 25/05. Ảnh: Vietnamnet.

"Việc sắp xếp lịch thi đấu 4 ngày/trận là không được, khiến cầu thủ quá tải. Tôi chỉ quản lý, không trực tiếp thi đấu mà còn mệt mỏi, căng thẳng. Từ công tác tổ chức, trọng tài đều không tốt. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải can thiệp. Nếu chúng tôi phản ánh thì nói vậy ông chơi làm gì? Bầu Đức luôn nói rằng, vì mê quá nên chơi và phải sống chung với lũ", HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích VPF.

Sếp lớn Philippines tự tin đánh bại Việt Nam

Với lực lượng được bổ sung rất nhiều những cầu thủ nhập tịch trong suốt thời gian qua, bóng đá Philippines đang rất tự tin có thể đánh bại ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ở VL thứ 2 World Cup 2026 và xa hơn là ASEAN Cup vào cuối năm. Trả lời báo chí, Giám đốc điều hành kiêm trưởng đoàn ĐT Philippines, Freddy Gonzalez cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng ĐT Philippines sẽ gia tăng sức mạnh và giành chiến thắng ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, trước các đối thủ ĐNÁ”.

“HLV Tom Saintfiet, Giám đốc bóng đá Vince Santos và Giám đốc kỹ thuật Pep Ferre đang giúp ĐT Philippines vững vàng hơn. Các trận đấu lượt về VL thứ 2 World Cup 2026 sẽ là bước đệm cho chúng tôi hướng đến ASEAN Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay”, ông Freddy Gonzalez cho hay.

HLV Hà Nội tự hào vì giúp đội nhà lột xác

CLB Hà Nội vừa có chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam tại vòng 21 V.League qua đó lột xác mạnh mẽ khi tạm xếp vị trí thứ 2 trên BXH. Điều này được xem là có công rất lớn thuộc về HLV Daiki Iwamasa. Phát biểu trước báo giới sau trận, chiến lược gia người Nhật Bản cũng không khỏi tự hào vì điều này.

Hà Nội vượt qua Quảng Nam tại vòng 21 V.League. Ảnh: Vietnamnet.

HLV Daiki Iwamasa cho biết: "Các đội bóng ở Việt Nam đang sử dụng rất nhiều đường chuyền dài và bóng bổng để tấn công. Tuy nhiên, chúng tôi không cần lối chơi như vậy vẫn có thể ghi bàn. Nếu chúng tôi tiếp tục duy trì lối đá này sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam và cho các cầu thủ lên đội tuyển. Tôi rất vui mừng khi đến CLB Hà Nội chỉ trong 4 tháng và giúp đội hình thành lối chơi tấn công phối hợp nhỏ và nhuần nhuyễn này".

Xác định đội xuống hạng tại giải Hạng Nhất

Chiều ngày 25/05, CLB Phú Thọ đã nhận thất bại 0-3 trên sân nhà trước Bình Phước ở vòng 19 giải Hạng Nhất 2023/2024. Kết quả này khiến đại diện phía Bắc chính thức xuống hạng khi chỉ giành được 6 điểm, cách đội xếp trên gần nhất là Đồng Tháp 13 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng.

Giải Hạng Nhất 2023/2024 cũng đã xác định xong đội lên chơi tại V.League mùa giải tới là Đà Nẵng. Trong khi đó, tấm vé đá play-off với đội xếp thứ 13 của giải VĐQG nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Bình Phước và PVF-CAND.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục