HAGL lâm nguy sau trận thua thảm trước TP.HCM

21:41 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnThất bại trước TP.HCM tại vòng 21 V-League 2023/2024 đang khiến HAGL lâm nguy trong cuộc chiến trụ hạng.

Sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và phong độ thăng hoa gần đây, HAGL đang tràn đầy tự tin cho chuyến làm khách trên sân Thống Nhất trước TP.HCM. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, kinh nghiệm khi từng dẫn dắt "Chiến Hạm đỏ" của HLV Vũ Tiến Thành được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Phố Núi thu về kết quả tốt. Cuộc so tài diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 8, trong một pha đá phạt được xem là sở trường của HAGL, Trần Minh Vương chuyền bóng chuẩn xác để Gabriel Ferreira Dias đánh đầu chệch cột dọc tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu. Thi đấu trên sân khách như đội bóng Phố Núi mới là những người kiểm soát thế trận và thi đấu chủ động. Chơi không thật ấn tượng nhưng "Chiến Hạm đỏ" bất ngờ mở tỷ số ở phút 16. Sau tình huống đưa bóng trúng cột dọc của Phan Nhật Thanh Long, Patino Pizano bằng vào đá bồi khai thông thế bế tắc.

TP.HCM và HAGL tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp 1. Ảnh: 24h.

Trong những phút sau đó, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành nỗ lực đáp trả. Dẫu vậy, các pha tấn công của đội khách lại không thật sự hiệu quả. Phút 36, Võ Đình Lâm ra chân từ xa nhưng không gây khó khăn cho thủ môn Patrik Lê Giang. Ba phút sau, Nguyễn Thanh Nhân thử vận may với pha dứt điểm đi ra ngoài. Phút 44, HAGL có bàn san bằng cách biệt với pha sửa lòng vào góc xa của Đinh Thanh Bình.

Ngay sau giờ nghỉ, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Quốc Việt đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong pha đối mặt với thủ môn Patrik Lê Giang ở phút 47. Phút 53, TP.HCM đáp trả với cú sút bị người gác đền Bùi Tiến Dũng ôm gọn đến từ Cheik Timite. Phút 60, chính ngoại binh vào sân thay người của "Chiến Hạm đỏ" đã lập công bằng cú sút học hẹp bênh cánh phải nâng tỷ số lên 2-1.

HAGL phơi áo trước TP.HCM trên sân Thống Nhất. Ảnh: 24h.

Không chấp nhận thất bại, HAGL dồn lên tấn công. Họ có được pha dứt điểm nguy hiểm đến từ Quốc Việt ở phút 69. Chỉ 7 phút sau, tiếp tục 1 cầu thủ vào sân thay người khác là Hồ Tuấn Tài tung cú sút xa hiểm hóc đập đất khiến Bùi Tiến Dũng phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Trong những phút cuối, HAGL có 1 tình huống đưa bóng trúng xà ngang đối phương ở . Để rồi, tới phút 90+3, Cheik Timite hoan tất cú đúp ấn định chiến thắng 4-1 cho "Chiến Hạm đỏ".

Với kết quả này, HAGL đang thật sự lâm nguy trong cuộc chiến tránh suất play-off ở mùa giải năm nay khi đang có 25 điểm, xếp thứ 11 và có nguy cơ bị SLNA hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đuổi kịp điểm số và vượt lên. Trong khi đó, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương vươn lên xếp thứ 8 với 29 điểm.

Kết quả: TP.HCM 4-1 HAGL..

Ghi bàn: Patino Pizano (16'), Cheik Timite (60', 90'). Tuấn Tài (76')- Thanh Bình (44').

Đội hình xuất phát:

TP.HCM: Patrik Lê Giang (89), Ngô Tùng Quốc (2), Nguyễn Minh Tùng (5), Nguyễn Vũ Tín (8), Chu Văn Kiên (20), Hoàng Vĩnh Nguyên (23), Phan Nhật Thanh Long (27), Nguyễn Hạ Long (29), Brendon Lucas (43), Sầm Ngọc Đức (77), Patino Pizano (90).

HAGL: Bùi Tiến Dũng (36), Châu Ngọc Quang (8), Đinh Thanh Bình (9), Trần Minh Vương (10), Nguyễn Thanh Nhân (15), Gabriel Ferreira Dias (22), Nguyễn Đức Việt (240, Jairo Rodrigues Peixoto Filho (33), Joao Henrique Oliveira Veras (45), Phan Du Học (62), Dụng Quang Nho (86).

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục