10 kỷ lục Ronaldo có thể phá vỡ ở EURO 2024

17:47 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo có thể phá vỡ mọi kỷ lục tại EURO diễn ra ở Đức vào mùa hè này.

Ronaldo được xếp trong nhóm những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và rất ít cái tên có thể sánh ngang với tuổi thọ của anh trong sự nghiệp thi đấu. Vẫn còn mạnh mẽ ở tuổi 39, Ronaldo sẽ hướng tới chức vô địch châu Âu thứ hai vào mùa hè này, sau khi vô địch giải đấu vào năm 2016.

Anh đang có phong độ tuyệt vời khi ghi 48 bàn sau 49 lần ra sân cho Al-Nassr trên mọi đấu trường mùa này. Dù Saudi Pro League không phải là giải đấu có tiêu chuẩn cao nhất nhưng những con số của Ronaldo vẫn vô cùng ấn tượng. Dưới đây là 10 kỷ lục khó tin mà ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể phá vỡ trong mùa hè này.

Ronaldo được kỳ vọng vẫn sẽ là trụ cột của Bồ Đào Nha.

1. Chỉ cần xuất hiện ít nhất 1 lần, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu góp mặt ở 6 kỳ EURO riêng biệt.

2. Sau đó, nếu ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO ghi bàn ở 6 giải đấu riêng biệt.

3. Anh cũng sẽ trở thành cầu thủ ngoài vòng cấm lớn tuổi nhất góp mặt tại giải đấu, danh hiệu đó hiện thuộc về Lothar Matthaus, người ở tuổi 39 tại EURO 2000. Tuy nhiên, Pepe có cơ hội giật kỷ lục đó khỏi tay Ronaldo nếu anh cũng góp mặt.

4. Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lọt vào 4 Đội hình xuất sắc nhất giải của EURO. Hiện tại, có Ronaldo, Pepe, Paolo Maldini và Laurent Blanc đã góp mặt trong 3 Đội hình xuất sắc của giải đấu.

5. Ivica Vastic hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất tại các kỳ EURO khi ghi bàn cuối lúc 38 tuổi 257 ngày. Nếu Ronaldo ghi bàn, anh sẽ phá kỷ lục đó.

6. Nếu CR7 thành công ở loạt sút luân lưu, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO dứt điểm thành công ở 3 loạt sút luân lưu riêng biệt.

7. Ronaldo chỉ còn thiếu 2 pha kiến tạo nữa là trở thành cầu thủ kiến tạo hàng đầu trong lịch sử giải đấu. Cựu cầu thủ chạy cánh CH Séc Karel Poborsky hiện đang giữ kỷ lục với 8 đường kiến tạo.

EURO 2024 có thể là giải đấu lớn cuối của Ronaldo.

8. Nếu ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng, Ronaldo sẽ ghi bàn nhiều gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu. Hiện tại, Ronaldo đã ghi được 14 bàn thắng, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai là Michel Platini với 9 bàn thắng.

9. Đã giành được 1 Chiếc giày vàng EURO, Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được 2 danh hiệu này nếu anh giành được Chiếc giày vàng năm nay.

10. Ronaldo hiện đang ngang bằng với Andres Iniesta về số danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong lịch sử EURO với 6 lần được vinh danh. Anh sẽ độc chiếm hạng mục này nếu giành được 1 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở Đức.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục