3 điểm sáng của Leverkusen sau trận thua Atalanta

01:07 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điểm nhấn tích cực xoay quanh thất bại của Bayer Leverkusen trước Atalanta.

Bài học cho Alonso

Sau trận đấu, không khó để bắt gặp những quan điểm cho rằng HLV Xabi Alonso đã mắc những sai lầm chiến thuật dẫn đến thất bại của Bayer Leverkusen. Và có lẽ, cũng giống như HLV Pep Guardiola - người thầy cũ của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có phần "overthinking" khiến cho Leverkusen thi đấu thiếu hiệu quả.

Nếu nhìn vào đội hình ra sân của Leverkusen, ắt hẳn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi Alonso cất cả Victor Boniface lẫn Patrik Schick lên băng ghế dự bị để sử dụng Amine Adli trong vị trí "số 9 ảo". Còn nhớ, chiến thuật tương tự từng khiến Die Werkself suýt phải đón nhận một thất bại trước AS Roma ở trận bán kết lượt về, và một lần nữa, đấu pháp của Alonso cũng không mang lại kết quả trong trận thua Atalanta.

Trước các hậu vệ mạnh về thể chất, Adli hoàn toàn không thể mang đến bất kỳ mối nguy hại nào cho hàng phòng ngự của Atalanta. Đồng thời, việc không sử dụng tiền đạo cắm còn khiến Leverkusen mất đi một nhân tố pressing ngay từ tuyến đầu, tạo điều kiện cho Atalanta thoải mái hơn trong việc tổ chức tấn công. Ngoài ra, những quyết định thay người hay điều chỉnh chiến thuật của Alonso cũng không mang đến hiệu quả.

Nhìn chung, Alonso chắc chắn sẽ rút ra được không ít bài học sau trận đấu vừa qua, và những thất bại này cũng thật sự cần thiết đối với cựu tiền vệ người Tây Ban Nha trong quá trình phát triển thành một chiến lược gia hàng đầu.

Tiếp thêm động lực

Đối với Leverkusen, mùa giải năm nay vẫn chưa khép lại, bởi họ vẫn còn có cơ hội hoàn tất cú đúp danh hiệu với trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Tuy đối thủ của Die Werkself chỉ là Kaiserslautern, "Gã khổng lồ" trong quá khứ nhưng lại đang chật vật ở Bundesliga 2 thời điểm hiện tại, song, chỉ cần một vài toan tính sai lầm của Alonso - như những gì đã diễn ra trước Atalanta, không có gì đảm bảo rằng Leverkusen sẽ không phải ôm hận trước đối thủ hạng dưới.

Ngoài ra, bản thân các cầu thủ Leverkusen cũng hoàn toàn có thể "khinh địch" và thi đấu với một thái độ không phù hợp, nhưng sau thảm bại dưới tay Atalanta, chắc chắn họ sẽ nỗ lực hết mình để hạ gục Kaiserslautern. Bởi không chỉ vì chức vô địch, mà Leverkusen còn phải lấy lại thể diện của mình sau thất bại thảm hại ở đấu trường châu Âu.

Nhẹ nhõm với Frimpong

Mùa Hè năm nay, Leverkusen chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi viễn cảnh mất đi một vài trụ cột. Trong đó, Jeremie Frimpong là cái tên có khả năng rời đi cao nhât, bởi không chỉ thu hút được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn, ngôi sao người Hà Lan còn được cho là đã gián tiếp nói lời chia tay thông qua việc tặng quà cho các thành viên câu lạc bộ sau chức vô địch Bundesliga.

Mất đi Frimpong hiển nhiên sẽ khiến Alonso đau đầu, tuy nhiên, nó đã không còn là một tổn thất quá lớn đối với Leverkusen như thời gian trước, bởi hậu vệ này đã sa sút phong độ đáng kể ở giai đoạn cuối mùa. Trước Atalanta, Frimpong có một màn thể hiện tương đối mờ nhạt, nhận về điểm 5.7 theo đánh giá từ Fotmob (thấp thứ hai trong trận đấu). Cần biết, Frimpong đã được đánh giá dưới điểm 7 trong 8/12 trận đấu kể từ tháng 4 đến nay.

Huỳnh Trung Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục