6 HLV bị sa thải ngay sau khi giành cúp: Premier League gieo sầu cho Van Gaal, Conte

21:43 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnDù giúp CLB chủ quản giành danh hiệu nhưng nhiều HLV hàng đầu đều nhận án sa thải sau khi lên ngôi vô địch.

Louis van Gaal

Mùa giải đầu tiên đã có những vấn đề kéo dài sang mùa giải thứ hai, chủ yếu liên quan đến phong cách chơi dựa trên việc kiểm soát bóng, và nó khiến người hâm mộ Manchester Unitedchết ngạt vì buồn chán.

Có một khoảng thời gian đáng chú ý từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016, khi Man Utd trải qua 6 trận không thắng và Van Gaal đứng trước bờ vực rời câu lạc bộ Kể từ thời điểm đó trở đi, một chiếc FA Cup vẫn không giúp ông trụ lại Old Trafford.

Van Gaal bị Man Utd sa thải.

Maurizio Sarri

Khi nhận công việc ở Juventus sau khi rời Chelsea vào năm 2019, mọi thứ luôn giống như cuộc hôn nhân thuận lợi. Một phong cách chơi rõ ràng và câu lạc bộ đang cố gắng thích nghi với HLV mới, cho đến khi vấn đề phát sinh.

Juve vẫn giành được Scudetto, vừa vượt qua Inter để giành chức vô địch giải đấu thứ chín liên tiếp, nhưng sau khi bị Lyon loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội vào tháng 8 (do bị trì hoãn do đại dịch), Sarri bị sa thải.

Antonio Conte

Triết lý thực dụng của Antonio Conte đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League 2016/17 một cách ấn tượng. Tuy nhiên, sụ sa sút đáng kể trong mùa giải thứ hai của ông trở nên khó chấp nhận hơn khi Chelsea đứng thứ năm trong mùa giải 2017/18.

Đội bóng của Conte đã tiến tới FA Cup, đánh bại Manchester United trong trận chung kết, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn ban lãnh đạo sa thải nhà cầm quân Italia.

Vicente del Bosque

Là một huyền thoại của Real Madrid khi còn là một cầu thủ, Vicente Del Bosque trở thành huấn luyện viên thường trực của câu lạc bộ khi họ thay thế John Toshack vào năm 1999 và dẫn dắt đội bóng trải qua một trong những kỷ nguyên thành công nhất vào đầu những năm 2000.

Del Bosque đã nâng cao chức vô địch Champions League với Real vào năm 2000 và 2002, chức vô địch La Liga năm 2001 và 2003 cùng một số danh hiệu khác. Sau đó, thật kỳ lạ khi câu lạc bộ để hợp đồng của ông hết hạn vào năm 2003, một ngày sau khi Real vô địch La Liga và một tuần sau khi đội bóng ký hợp đồng với David Beckham từ Manchester United.

Fabio Capello

Bị sa thải ngay sau khi giành chức vô địch cho Real vào năm 1997, Fabio Capello không thể cưỡng nổi sức hút của Los Blancos và dẫn dắt CLB vào mùa giải 2006/07. Tuy nhiên, một lần nữa, đó lại là cuộc hôn nhân kết thúc trong nước mắt bất chấp cơn hạn hán danh hiệu đang diễn ra tại Bernabeu.

Capello đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của họ bằng chức vô địch La Liga, nhưng bị sa thải ngay sau đó do thi đấu kém cỏi ở Champions League.

Capello thậm chí bị Real sa thải 2 lần.

Jupp Heynckes

Real thay thế Capello bằng Heynckes vào năm 1997, người đã gây ấn tượng kể từ khi đến Tây Ban Nha với Tenerife. Nhà cầm quân người Đức một lần nữa rơi vào số phận tương tự như người ông kế nhiệm, dù trong những hoàn cảnh khác nhau.

Heynckes đã dẫn dắt Los Blancos đến chức vô địch châu Âu, lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League cho câu lạc bộ kể từ năm 1966 khi đánh bại Juventus 1-0, nhưng điều đó là không đủ để ông giữ được công việc do thành tích kém cỏi trong nước.

Real lúc đó xếp thứ 4 tại La Liga và không giành được Copa Del Rey.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục