"Cầu thủ Việt Nam phải sẵn sàng, lên tuyển là ráp vào đá luôn"

15:22 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnLịch tập trung ngắn hạn trước thềm các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á được dự báo sẽ gây khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Do V-League chỉ được nghỉ sau ngày 30/5 trong khi trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam lại diễn ra ngay vào ngày 6/6 gặp Philippines nên về lý thuyết, HLV Kim Sang-sik chỉ có khoảng chưa đến 1 tuần để chuẩn bị cho việc triệu tập đội hình, chuẩn bị nhân sự và lắp ráp chiến thuật trước khi có màn ra mắt tại Mỹ Đình.

Đây là khoảng thời gian khá gấp rút và theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, tuyển Việt Nam nên làm quen với lịch trình này. Cụ thể, chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét: "Khi hệ thống bóng đá VN đi vào khuôn khổ AFC và FIFA, đội tuyển Việt Nam phải thích nghi với cách chuẩn bị ngắn ngày, thay vì dài ngày như trước đây.

Với chỉ 4 ngày huấn luyện trước trận ra quân, HLV Kim Sang-sik sẽ có tiêu chí lựa chọn cầu thủ riêng, đó là cầu thủ có phong độ tốt, đang có sẵn thể lực ổn định, được ra sân đều đặn. Tôi tin rằng ông Kim đã có trong tay bản danh sách sơ bộ với những nguyên tắc do ông đặt ra.

Tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Philippines. Ảnh: VFF.

Do đội tuyển Việt Nam chỉ tập ngắn ngày nên các cầu thủ phải sẵn sàng, lên tuyển là ráp vào đá luôn. Còn việc xây dựng nền tảng, tập luyện của cầu thủ vốn đã thực hiện ở CLB rồi. VFF, HLV Kim và CLB cần phối hợp bài bản để giữ phong độ cho cầu thủ, có chế độ chăm sóc riêng cho những cái tên được "quy hoạch" cho đội tuyển quốc gia.

Sau 3 tuần theo dõi các đội tuyển, HLV Kim có lẽ đã hình dung phải đá với Philippines và Iraq ra sao, cầu thủ nào phù hợp. Các đội tuyển trên thế giới đã quen kiểu tập trung ngắn, họ dễ dàng thích nghi vì có nhiều lựa chọn, nhưng chúng ta chưa được như vậy. Bởi thế, tài năng ông Kim Sang-sik sẽ được thử thách".

Lê Đức Trọng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục