Đấu Philippines, tuyển Việt Nam được khuyên làm 1 việc

16:17 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnĐối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam, tuyển Philippines đang gây chú ý khi sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch.

Ngoài ra, với phong cách chơi ưa chuộng việc sử dụng sức mạnh thể hình và ưu thế bóng bổng, tuyển Việt Nam sẽ cần một hàng phòng ngự đủ cao to để tranh chấp với đối thủ.

Thực tế, đây được xem là yếu điểm của chúng ta khi dưới thời HLV Philippe Troussier, chiến lược gia người Pháp vốn ưa dùng những cầu thủ thấp bé nhưng sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt.

Bình luận về việc này được báo Thanh Niên dẫn lời, cựu Phó chủ tịch VFF - Dương Vũ Lâm cho biết: "Tôi không dám khẳng định nếu có thêm những cầu thủ cao to trong đội hình, chúng ta sẽ chơi bóng bổng tốt hơn đối phương.

Tuyển Việt Nam thời HLV Philippe Troussier ưa dùng những cầu thủ không quá nổi bật về mặt thể hình. Ảnh: VFF.

Nhưng nếu có thêm cầu thủ cao to được sử dụng, khoảng cách hình thể của đội tuyển Việt Nam sẽ được rút ngắn so với đối thủ, điều này về lý thuyết sẽ giúp đội tuyển có thêm cơ hội trong các pha bóng bổng. Tôi không rõ dưới thời HLV Troussier, những Thanh Bình, Đức Chiến, Thành Chung… đâu cả rồi mà không thấy họ trên sân?!"

Đồng quan điểm, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đưa ra nhận xét: "Nếu đã biết trước đối thủ sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch cao to, mà đội tuyển Việt Nam dùng hàng thủ quá thấp bé là thiếu hợp lý. Sự thiếu hợp lý này từng xảy ra dưới thời HLV Troussier".

Lê Đức Trọng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục