Man Utd có màn trình diễn xuất sắc, qua đó vượt qua Man City với tỷ số 2-1 để vô địch FA Cup, tránh khỏi một mùa giải thảm bại.

Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo chính là những người hùng của Quỷ đỏ khi ghi bàn kết liễu The Citizens ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua tầm quan trọng của Lisandro Martinez. Anh chính là sự khác biệt, giúp hàng thủ Man Utd trở nên chắc chắn hơn.
"Martinez nằm trong top 5 trung vệ hàng đầu thế giới. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt trong trận đấu bằng những đường chuyền xé toạc hàng thủ chúng tôi", không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola thốt lên như thế sau thất bại 1-2 của Man City trước Man United.

Trước Man City, trung vệ người Argentina phát huy những gì tốt nhất của bản thân. Martinez cho thấy khả năng cầm bóng giỏi, đạt tỷ lệ chuyền chính xác tới 90%. Ngoài ra, anh còn có 5 pha giải vây, 1 tình huống đánh chặn.

Khi cần, Martinez cũng sẵn sàng ăn thua đủ với đối phương. Anh thể hiện sự mạnh mẽ khi bị Kyle Walker xô đẩy.

Nhiều người tin rằng Martinez chính là lý do Raphael Varane chơi hay đến vậy. Trong mùa giải này, Martinez thường xuyên chấn thương khiến Varane mất đi đối tác ăn ý. Khi trung vệ người Argentina trở lại, anh lập tức hợp cùng Varane trở thành tấm lá chắn cho Man Utd.

Ngoại trừ pha bóng xuất thần của Jeremy Doku, Varane và Martinez hóa giải hầu hết các tình huống tấn công của Man City. Cả hai là lý do Erling Haaland "im hơi lặng tiếng" suốt cả trận.

Trong năm thứ hai khoác áo Man United, mọi thứ không suôn sẻ với Martinez. Anh dính 3 ca chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu 138 ngày, vắng mặt 36 trận. Đó là lý do Man Utd của Ten Hag không còn vận hành trơn tru như trước và rớt xuống vị trí thứ 8 ở Premier League.

Nếu giải quyết dứt điểm chấn thương, đồng thời HLV Erik ten Hag được giữ lại, Martinez hứa hẹn sẽ giúp Man Utd trở lại mạnh mẽ hơn mùa tới.

Guardiola đã đúng về chiến thần Martinez của Man Utd

3 tuần trước

Lisandro Martinez được đánh giá là sự khác biệt của Man Utd trong trận chung kết FA Cup thắng Man City 2-1 tối 25/5.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 15:14 26/05/2024