MU: Khi những người Hà Lan thất thế

18:51 Thứ năm 11/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở mùa giải năm nay, không khó để nhận ra vị trí của những người Hà Lan ở MU đã không còn như trước. 2 gương mặt khả dĩ nhất là Memphis Depay và Daley Blind đều không phải những cầu thủ trụ cột của đội, HLV Louis van Gaal thì đang đứng trước sức ép không hề nhỏ của dư luận, tất cả đánh dấu sự đi xuống của những người Hà Lan tại sân Old Trafford.

Người Hà Lan đang dần mất chỗ đứng tại Manchester United. Ảnh: Internet.

Việc Hà Lan bị loại khỏi VCK Euro 2016 tại Pháp đã để lại nhiều hệ quả không mong muốn. Hàng loạt những cầu thủ Hà Lan hoặc xuống phong độ, hoặc không thể hiện được mình tại các CLB lớn ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tại sân Old Trafford, Blind hay Depay cũng đang phải vất vả đi tìm chỗ đứng của mình trong đội hình của Quỷ đỏ. Nếu như Blind không quá nổi bật ở hàng phòng ngự và chỉ thi đấu ở mức tròn vai thì Depay lại đang gặp khó khăn để thích nghi với cuộc sống tại Anh.

Từng nổi lên như một cái tên sáng giá của ĐT Hà Lan, Depay gia nhập MU với mức giá 25 triệu bảng. Tuy vậy những màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan cho đến giờ phần nhiều gây thất vọng.

Anh thi đấu mờ nhạt, ít tạo ra đột biến và không để lại dấu ấn đậm nét nào. Hệ quả là Depay đánh mất vị trí chính thức vào tay những cầu thủ khác. Thậm chí cầu thủ người Hà Lan đã phải xuống chơi cùng các cầu thủ ở đội U21 vừa qua. Điều đó cho thấy chặng đường của Depay tại MU là không hề dễ dàng và anh sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn trụ lại tại sân Old Trafford.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Van Gaal đang phải đối diện với không ít thách thức, khó khăn. Thành tích thi đấu của MU đã có những chuyển biến ở vài vòng đấu vừa qua, nhưng như vậy là chưa đủ để thuyết phục những CĐV khó tính của Quỷ đỏ. Với mức đầu tư lớn mùa Hè vừa qua, MU của HLV Van Gaal sẽ phải tốt hơn thế. Tuy vậy, lối chơi cùng kết quả của đội bóng khiến các CĐV khó có thể chấp nhận được.

Ngay cả nhà cầm quân người Hà Lan Louis van Gaal cũng đang chịu vô vàn sức ép. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal vẫn khẳng định mình sẽ tại vị tại MU, bất chấp hàng loạt những tin đồn xung quanh việc CLB liên hệ với HLV Jose Mourinho. Dù muốn hay không muốn thừa nhận, đối với Van Gaal lúc này, ông thực sự lực bất tòng tâm.

Một điều đáng buồn cho những người Hà Lan nếu nhìn lại quá khứ, trong đội hình của MU vẫn luôn có những cái tên xuất sắc, từng 1 thời là trụ cột của đội bóng như Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy hay Van der Sar….

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:29 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục