Ten Hag nên rời Man United trong danh dự

20:58 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan cởi bỏ áp lực khi giúp Man United đánh bại Man City, vô địch FA Cup.

Erik ten Hag đã trút bỏ gánh nặng nghìn cân khi giúp Man United đánh bại Man City ở chung kết FA Cup. Chức vô địch trở thành cứu cánh giúp Quỷ đỏ có vé dự cúp châu Âu mùa sau. Điểm sáng hiếm hoi của Man United khi trải qua mùa giải trồi sụt thất thường.

Sau chức vô địch FA Cup, tương lai của Ten Hag tiếp tục trở thành đề tài nóng. Chia sẻ sau trận chung kết, thuyền trưởng người Hà Lan cho hay: “Điều quan trọng nhất trong bóng đá là giành danh hiệu. Tôi muốn chơi thứ bóng đá tuyệt nhất, một thứ bóng đá năng động. Bạn cần phải thắng các trận đấu và giành danh hiệu”.

Ten Hag và chức vô địch FA Cup.

“Khi tôi mới tiếp quản, Man United là một mớ hỗn độn. Đội bóng đi lên và giành các danh hiệu, chơi với bản sắc riêng. Bên cạnh đó, bạn cần đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình”.

Nếu Man United không cần tôi nữa, tôi sẽ đến nơi khác và giành danh hiệu. Đó là những điều tôi đã làm xuyên suốt sự nghiệp của mình”.

Các cầu thủ Man United ăn mừng chức vô địch.

Lòng tự tôn cho phép Ten Hag tự tin khi khẳng định rằng ông sẽ rời đi nếu Man United không cần đến mình nữa. Chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có cơ sở khi nhấn mạnh việc đội hình bị sứt mẻ bởi chấn thương góp phần khiến Man United sa sút mùa này.

Mọi chỉ số thống kê đều chống lại Ten Hag và Quỷ đỏ trước trận chung kết FA Cup. Những kỷ lục tồi tệ bủa vây lấy Man United, áp lực đè nặng lên vai Ten Hag ngày càng nhiều.

Chức vô địch đầy ý nghĩa với Man United và Ten Hag.

Không có điều gì đảm bảo chắc chắn cho ghế nóng của Ten Hag sau chức vô địch FA Cup. Huyền thoại Roy Keane nhận định với ITV:

"Chúng tôi không biết quyết định đã được giới chủ đưa ra hay chưa. Chúng tôi biết rõ HLV đối mặt áp lực lớn. Trong bóng đá, bạn phải tận dụng những khoảnh khắc như thế này. Việc đánh bại Man City ở trận chung kết FA Cup thực sự là phần thưởng lớn. Tôi hy vọng Man United sẽ tiếp tục ủng hộ Ten Hag".

Chuyên gia Oliver Yew nêu quan điểm: "Một màn phô diễn chiến thuật bậc thầy của Ten Hag. Ông ấy đã giành chức vô địch thứ 2 ở đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, liệu điều đó có đủ giúp Ten Hag giữ ghế? Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời. Ten Hag cảm thấy bản thân được minh oan sau trận đấu ngày hôm nay. Buổi chiều rực rỡ".

Tương lai của Ten Hag giờ đây phụ thuộc lớn vào quyết định của Sir Jim Ratcliffe và bộ sậu lãnh đạo Man United. Tất nhiên chúng ta không thể biết rõ quan điểm của Sir Jim Ratcliffe như thế nào.

Tuy nhiên, Ten Hag có lẽ cần thêm những trải nghiệm cầm quân đỉnh cao trước khi dẫn dắt một đội bóng lớn, có nhiều cái tôi như Quỷ đỏ. Việc chia tay Man United sau chức vô địch FA Cup trở thành cái kết hoàn hảo cho Ten Hag.

Man United hứa hẹn thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ ở mùa hè 2024. Quỷ đỏ cần sớm chốt tương lai Ten Hag. Sự thay đổi ở ghế nóng sẽ mở đầu cho hàng loạt đổi thay tiếp theo.

Nguyễn Hoàng Vũ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục