Hoàng Anh Gia Lai vs Sông Lam Nghệ An 2-1: Phố Núi trọn niềm vui!

18:38 Thứ bảy 04/05/2013

Pha lập công ở phút 90+4 của trung vệ Khuất Hữu Long đã giúp HAGL bảo toàn mạch trận toàn thắng trên sân nhà và chấm dứt mạch trận bất bại kể từ đầu mùa của đội đầu bảng SLNA.

Đúng như dự đoán, trận đấu tâm điểm vòng 8 V-League giữa HAGL và SLNA đã diễn ra rất sôi nổi. Ngay phút thứ 3, Willis Plaza của SLNA đã có dịp thử tài Bassey Akpan nhưng thủ môn của HAGL đã ôm gọn bóng.

Nếu như trong khoảng 20 phút đầu trận, HAGL tập trung dồn bóng lên phía trên cho mũi nhọn Oseni thì SLNA lại tập trung tấn công bên phía cánh phải với sự cơ động của Trọng Hoàng.

Khi đội chủ nhà đang chơi lấn lướt ở giữa hiệp một thì SLNA bất ngờ vươn lên dẫn trước. Cú treo bóng rất khó chịu bên cánh trái của Hector Hughton đã đưa trái bóng găm thẳng vào lưới HAGL. Phút 32 và tỉ số là 1-0 cho đội khách.

Trước giờ nghỉ hết hiệp một, HAGL có cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Tuy nhiên, cú sút của Oseni lại đưa bóng đi dội cột dọc SLNA bật ra.

Bước sang hiệp hai, HAGL dồn đội hình lên cao hòng tìm kiếm bàn thắng. Phương án mạo hiểm này khiến đội chủ nhà suýt phải trả giá với hai cú dứt điểm rất căng của Plaza ở các phút 50 và 55 nhưng thủ thành Bassey đã xuất sắc cản phá.

Trận đấu diễn ra rất gay cấn ở giữa hiệp hai. Ngay sau khi Đức Dương đánh đầu lên trời từ khoảng cách chỉ chừng 3m trước cầu môn SLNA, Kavin Bryan lại khiến Bassey của HAGL phải làm việc hết sức vất vả với cú sút chéo góc.

Những nỗ lực của đội chủ nhà HAGL cuối cùng cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 76 sau cú sút phạt đẹp mắt ngoài vòng cấm của Lê Hoàng Thiên.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng ở phút 90+4, trung vệ Khuất Hữu Long bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh, nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL. Tỉ số 2-1 cũng khép lại một trận cầu đầy kịch tính giữa hai đội. Với kết quả này, HAGL vẫn toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa trong khi SLNA dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng đã đứt mạch bất bại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Bassey, Văn Long, Văn Pho, Ngọc Luận, Hữu Long, Văn Nhiên, Quý Sửu, Đức Dương (Duy Thanh 85’), Trần Vũ (Đoàn Marcelo 63’), Hoàng Thiên (Thanh Tấn 83’), Oseni.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Đồng (Ngọc Mạnh 89’), Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Hector, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Công Vinh (Phi Sơn 84’), Plaza, Kavin.

Xuân Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục