VL World Cup bảng F: Cột mốc 100 của Ronaldo bị Bắc Ireland phá hỏng

05:27 Thứ tư 17/10/2012

Một cột mốc đáng lẽ sẽ rất khó quên với Ronaldo lại trở thành một trận đấu tồi tệ khi Bồ Đào Nha không thể đánh bại đội bóng nhỏ bé Bắc Ireland trong suốt 90 phút thi đấu. Trong khi đó Nga thắng nhẹ Azerbaijan với tỉ số 1-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng F.

Ở trận đấu sớm diễn ra vào lúc 22 giờ ngày hôm qua, đội tuyển Nga đón tiếp Azerbaijan. Không cần tung ra đội hình mạnh nhất, tuyển Nga vẫn có được chiến thắng quan trọng trước Azerbaijan để có 4 trận toàn thắng, vững vàng ở ngôi đầu bảng. Bàn thắng duy nhất của tuyển Nga được ghi do công của Roman Shirokov từ chấm penalty, phút 84.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của tuyển Nga là tuyển Bồ Đào Nha lại gây thất vọng khi không thể vượt qua được Bắc Ireland. Đội khách đã mang đến sân Dragao một lối chơi phòng ngự khó chịu khiến cho các chân sút của Bồ Đào Nha không tài nào xuyên thủng được mành lưới của Bắc Ireland trong hiệp 1.

Ronaldo và Bồ Đào Nha bất lực trước Bắc Ireland. Ảnh: Internet.

Phút 30, từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Kyle Lafferty có đường chuyền rất thoáng cho Niall McGinn ở bên cánh trái. Cầu thủ này khống chế 1 nhịp trước khi sút tung lưới thủ môn Rui Patricio mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đã khiến số ít cổ động viên Bắc Ireland có mặt trên sân 'phát cuồng' và bày tỏ niềm vui không giới hạn của mình ngay trước mũi các cổ động viên Bồ Đào Nha, những người đang cảm thấy ngỡ ngàng vì bàn thua của đội nhà.

Thua Bắc Ireland ngay trên sân nhà là kết quả mà không người Bồ Đào Nha nào chấp nhận được. Vì thế trong những phút còn lại hàng phòng ngự của đội khách bị đặt dưới một sức ép vô cùng nặng nề. Ronaldo, với khát khao 'tỏa sáng' trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia chơi rất tích cực, nhưng sự chăm sóc quá kỹ lưỡng của Bắc Ireland dành cho ngôi sao của Real Madrid khiến cho anh không thể phát huy hết khả năng của mình. Cùng với sự bế tắc của Ronaldo, cả đội tuyển Bồ Đào Nha cũng lúng túng như 'gà mắc tóc' và khung thành của Bắc Ireland vẫn đứng vững trước sóng gió cho đến tận phút 79.

Trước khi trận đấu bước vào 10 phút cuối cùng, Helder Postiga đã kịp thắp lên hy vọng giành chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Trong một pha tấn công xuất phát từ cánh phải, bóng đến chân Nani và tiền vệ số 17 có đường chuyền tinh tế cho Postiga. Tiền đạo của đội chủ nhà có pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm để đánh bại thủ môn Roy Carroll, cân bằng tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, bàn thua cũng khiến Bắc Ireland càng thận trọng hơn và họ cố gắng kìm hãm nhịp độ trận đấu. Có tới 10 phút thi đấu chính thức còn lại và 5 phút bù giờ, nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể ghi thêm một bàn nào nữa vào lưới các vị khách của mình. Đội bóng của HLV Paulo Bento đành chấp nhận kết quả hòa và tiếp tục tụt lại phía sau xa hơn so với Nga, khi chỉ có vỏn vẹn 7 điểm sau 4 trận.

Ở trận đấu còn lại, Israel thắng dễ Luxembourg 3-0 với cú đúp của Tomer Hemed. Như vậy Israel chiếm luôn ngôi nhì bảng của Bồ Đào Nha, do cùng 7 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.


Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Patricio; Alves, Pepe, Veloso, Ronaldo;  Moutinho, Micael, Nani, Lopes; Pereira, Postiga.

Bắc Ireland: Carroll; McGivern, Cathcart, Evans, Baird, Davis; Lafferty, Evans, McGinn; Norwood, Hughes

Lịch thi đấu loạt trận thứ 4 VL World Cup bảng F

Ngày 16/10

Nga 1 - 0 Azerbaijan
Israel 3 - 0 Luxembourg

Ngày 17/10

Bồ Đào Nha 1 - 1 Bắc Ireland
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục