VL World Cup bảng C: Thụy Điển hòa Đức trong trận cầu khó tin

04:02 Thứ tư 17/10/2012

Sự chủ quan, khinh địch suýt tý nữa đã khiến Đức trả một cái giá đắt trước Thụy Điển trong loạt trận đấu bảng C vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào rạng sáng nay.

Trước giờ bóng lăn, việc cả hai đều đang toàn thắng trong các trận đấu trước đó đã khiến không ít người nhận định đây sẽ là một trận đấu hết sức cân bằng, kịch tích, một trận chung kết sớm tại bảng C. Nhưng nhận định này chỉ chính xác trong hiệp hai. Còn với những gì đã diễn ra trong hiệp một tại SVĐ quốc gia Berlin thì đó hoàn toàn là thế trận một chiều của các cầu thủ đội chủ nhà trước các vị khách đến từ Bắc Âu.

Đức đã phải chia điểm theo một cách khó tin trước Thụy Điển. Ảnh: Getty.

Với những món bài đập nhả ở tốc độ cực cao, từ mọi vị trí, đặc biệt là những pha tấn công biên với sự cơ động của Reus và Mueller, Mannschaft đã khiến hàng phòng ngự Thụy Điển liên tục phải thi đấu trong cảnh vô cùng hoảng loạn.

Và chỉ sau 9 phút chống chọi với sức ép quá lớn mà đội chủ nhà tạo ra, mảnh lưới của Isaksson cuối cùng cũng buộc phải rung lên. Tuy người lập công là Klose, nhưng công đầu trong bàn thắng này phải kể đến Reus với một pha thoát xuống phá bẫy việt vị thông mình, cùng một đường căng ngang vô cùng thuận lợi.

6 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà. Một lần nữa người ghi bàn là tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Lazio, và người tung ra đường chuyền quyết định cuối cùng vẫn không ai khác ngoài Reus. Với bàn thắng này, Klose đang tiến rất gần với thành tích 68 bàn thắng cho tuyển Đức mà huyền thoại Gerd Mueller từng lập được trong quá khứ.

Lúc này, với một lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Đức đã không còn chơi tấn công dồn dập như trước. Mà thay vào đó họ chủ động cầm bóng nhiều hơn nơi khu trung tuyến, dưới sự chỉ huy của Schweinsteiger. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc khung thành của đội khách được phép bình yên trong những phút sau đó.

Với một hàng phòng ngự hoàn toàn bị "át vía" trước lối chơi biến hóa quá linh hoạt của đối thủ, thủ thành Isaksson đã phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa. Một là sau tình huống dứt điểm cận thành của Mertesacker ở phút 40, và một là sau pha lập công của Ozil ở phút 56.

Song song những mặt tích cực của hàng công, hàng thủ của Đức vẫn để lộ ra khá nhiều điều khiến người ta phải cảm thấy bất an. Nhất là tinh thần chiến đấu. Việc dẫn trước đối thủ tới 4-0 quá dễ dàng đã khiến những Lahm, Mertesacker, Badstuber, Boateng chơi hết sức chủ quan, khinh địch. Hậu quả là chỉ trong vòng 2 phút ngắn ngủi, từ phút 62 đến phút 64, họ đã để Ibrahimovic, Lustig ghi liền hai bàn để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 cho Thụy Điển.

Chính hai bàn thắng này đã mở ra một sự vùng dậy vô cùng mạnh mẽ của các học trò HLV Erik Hamrén trong những phút còn lại của trận đấu. Và một kịch bản khó tin đã xuất hiện khi đội bóng vùng Bắc Âu có thêm hai bàn thắng nữa trong những phút còn lại của trận đấu nhờ các pha lập công của Elmander (phút 76) và Elm ngay đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc là 4-4.

Đội hình xuất phát

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Badstuber, Boateng; Kroos, Schweinsteiger; Mueller, Oezil, Reus; Klose.

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, J. Olsson, Safari; Larsson, Warnbloom, Elm, Holmen; Ibrahimovic, Elmander.

Lịch thi đấu lượt trận bảng C VL World Cup 2014 ngày 17/10:

01h00
Đảo Foaer 1-4 Ireland

01h35
Áo 4-0 Kazakhstan

01h45
Đức 4-4 Thụy Điển
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục