Julian Draxler: Viên ngọc quý của “Sói xanh”

13:40 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Wolfsburg đang viết tiếp những chương kì diệu trên hành trình tại Champions League năm nay khi đả bại Gent 3-2 ngay trên đất Bỉ. Họ đã đặt một chân vào tứ kết giải đấu này và phải thầm cảm ơn rất nhiều đến tân binh mới đến đầu mùa này Draxler.

Trên đất Bỉ, “Sói xanh” nhanh chóng kiểm soát thế trận và phủ đầu Gent bằng ba bàn thắng. Hai trong số đó đến từ cái chân điệu nghệ của Draxler, cầu thủ được đem về để lấp đi chỗ trống của Kevin de Bruyne để lại. Đã có nhiều lo sợ rằng Wolfsburg sẽ sụp đổ khi không có sự phục vụ của De Bruyne nhưng Draxler đang thay thế quá tốt vai trò của ngôi sao người Bỉ.

Julian Draxler trở thành người hùng của Wolfsburg với cú đúp vào lưới Gent rạng sáng nay. Ảnh: Internet.

Đây là bàn thắng thứ ba tiền vệ này có được tại Champions League năm nay. Có một thông số đáng chú ý là tiền vệ này có tỉ lệ sút chính xác đạt tới 100% về phía khung thành cùng với đó là tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 90%.

Rất tiếc từ đầu mùa, dường như Á quân Bundesliga năm ngoái lại không quá tin tưởng vào Draxler khi mới để anh đá chính có 7 lần trong tổng số 14 lần tung anh ra sân. Ai cũng biết Draxler đã là viên ngọc thô xuất sắc bậc nhất nước Đức từ thời còn ở Schalke 04.

Cầu thủ sinh năm 1993 này nổi lên sau nhiều cái bóng lớn khác của lứa trẻ Die Mannschaff như Mario Goetze, Can,… nhưng lại đang dần khẳng định được thương hiệu của mình bằng một lối chơi thông minh và có tư chất nhạc trưởng.

Cách đây 6 năm, Draxler đã được tung ra sân thi đấu ở trận chung kết cúp Quốc gia ở tuổi 17. Ngạc nhiên hơn, cầu thủ này còn ghi được một bàn thắng và một đường kiến tạo để góp công chung vào chiến thắng 5-0 của Schalke rồi đoạt cúp.

Chưa hết, đầu năm 2011, Draxler trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của Bundesliga được xuất phát trong trận cầu với Hannover 96 ở tuổi 18. Ngày 1/4/2011, tiền vệ năm nay 23 tuổi tiếp tục khiến làng bóng đá Đức dậy sóng khi ghi bàn vào lưới St Pauli và trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Bundesliga ghi bàn tại giải đấu cao nhất này.

Phong độ ấn tượng của Draxler khiến cho CĐV Wolfsburg vơi dần nỗi nhớ De Bruyne. Ảnh: Internet.

Không lạ khi cựu sao Schalke từng nằm trong tầm ngắm của hàng loạt đại gia lớn của trời Âu trước khi chọn bến đỗ an toàn Wolfsburg mới đây. Quyết định này được xem là hợp lý trước khi Draxler muốn đến những ước mơ xa xôi hơn. Giờ đây, anh lại đang trở thành một De Bruyne thứ hai vẽ giấc mơ cho “bầy sói”.

Khi mà nhiều sao trẻ khác của nước Đức đang có dấu hiệu chững lại trầm trọng thì sự thăng hoa của Draxler là một lựa chọn không tồi cho nhân sự của Joachim Loew tại Euro 2016. Hãy nhớ cái tên này biết đâu anh sẽ chói sáng tại Pháp hè này.

Quốc Tuấn | 13:21 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục