Bayern học được gì từ hai đội bóng dự trận chung kết Europa League?

17:13 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnHùm xám xứ Bavaria có thể học hỏi được gì từ hai đội bóng đi xa nhất tại Europa League năm nay?

Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen 3-0 để giành chức vô địch Europa League. Với những pha dứt điểm tuyệt đẹp ở các phút 11, 25 và 74, Ademola Lookman đã ghi hat-trick đầu tiên trong lịch sử các trận chung kết giải đấu này. Leverkusen chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng bị trừng phạt vì những sai lầm chiến thuật, thiếu sự chính xác trong những cú dứt điểm cũng như không có pha ghi bàn vào phút cuối đã định hình nên mùa giải Bundesliga kỳ diệu của họ.

Atalanta và Bayer Leverkusen trước đó đã có mùa giải thành công ở giải quốc nội, với lần lượt vị trí thứ năm và thứ nhất trong các giải đấu tương ứng của mình.

Bayern Munich có thể học được gì từ hai đội bóng này?

Cả 2 đội đều có một mùa giải thăng hoa.

Chiều sâu và xoay tua đội hình

Thomas Tuchel đã công khai than thở về việc thiếu chiều sâu đội hình của Bayern vào mùa hè năm ngoái, trong kỳ chuyển nhượng duy nhất của ông với câu lạc bộ. Đội ngũ ban lãnh đạo đã có những điểm tích cực khi đem về Harry Kane (95 triệu euro), Eric Dier (cho mượn), Konrad Laimer (tự do) và Raphael Guerreiro (tự do). Nhưng câu lạc bộ xứ Bavaria cũng không tận dụng được những cái tên như Sacha Boey (30 triệu euro), Daniel Peretz (5 triệu euro) và Bryan Zaragoza (cho mượn).

Kingsley Coman và Serge Gnabry đã bị chấn thương trong hầu hết mùa giải, cùng với những màn trình diễn kém cỏi của Leroy Sane và Jamal Musiala trong thời gian dài. Dù có sự trỗi dậy của Mathys Tel và Aleksandar Pavlovic, Bayern sẽ cần chiêu mộ một số nhân tố mới để vực dậy đội hình nhằm giành lại ngai vàng Bundesliga từ tay Leverkusen.

Ý tưởng mới

Những huấn luyện viên cứng nhắc như Thomas Tuchel sẽ đứng trước lằn ranh: được tôn vinh hoặc bị coi thường, tùy thuộc vào kết quả cuối cùng. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự cân bằng tinh tế giữa kỷ luật và sáng tạo. Ngay cả một huyền thoại như Pep Guardiola khi trải qua nhiệm kỳ của mình tại Bayern cũng bị chỉ trích là điều chỉnh quá nhiều về đội hình.

Trên thực tế, không có giải pháp hoàn hảo nào có thể làm hài lòng tất cả người hâm mộ hoặc giới chuyên gia. Người thuyền trưởng mới (theo tin đồn mới nhất sẽ là Vincent Kompany) sẽ cần mang lại sự thống nhất và tập trung trong phòng thay đồ, đồng thời thể hiện một lối tấn công bay bổng, được hỗ trợ bởi một hàng phòng ngự kiên cố.

Bayern sẽ có nhiều việc để làm hè năm nay.

Mia San Mia

Bayern đã không phải là chính mình dù Dortmund tự dâng danh hiệu cho Bayern vào vòng đấu cuối cùng mùa giải 2022/23. Đội hình của Hùm xám cần có một sự thay đổi trong thái độ thi đấu, cho dù điều đó xảy ra sau một mùa hè với nhiều biến động về mặt nhân sự.

Nếu Bayern muốn quay trở lại thời kỳ huy hoàng khi vô địch Bundesliga mỗi mùa, thì Hùm xám cần phải gieo giắc lại nỗi sợ hãi vào phần còn lại của giải đấu, và rộng hơn là phần còn lại của cả châu Âu.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục