Tại sao áo sân nhà của Đức lại có màu trắng?

21:28 Thứ năm 30/05/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Đức là một trong những đội tuyển thành công nhất của bóng đá thế giới, và có một sự thật thú vị đằng sau chiếc áo sân nhà của họ.

Là một trong những đội tuyển quốc gia giành được nhiều thành tích nhất trên thế giới, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Đức khi họ tiến tới EURO mùa hè này với tư cách là chủ nhà và là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất để nâng cao chiếc cúp vô địch. Nhưng ở giải đấu năm 2020, Đức đã không thể gây ấn tượng sau khi bị loại ở vòng 16 đội trong trận thua 0-2 trước Anh, chỉ thắng 1 trận tại vòng bảng.

Nỗi thất vọng tiếp tục đến với người hâm mộ bóng đá Đức tại World Cup 2022 ở Qatar sau khi đội tuyển này không thể vượt qua vòng bảng, xếp dưới Nhật Bản và Tây Ban Nha.

Có một sự thật thú vị đằng sau màu áo sân nhà của Đức.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Julian Nagelsmann - người vừa ký gia hạn hợp đồng với đội tuyển quốc gia hồi tháng 4 - Đức đã gây ấn tượng mạnh với những ngôi sao đột phá như Jamal Musiala và Florian Wirtz.

Bên cạnh quá khứ huy hoàng của mình, Đức thường làm nên lịch sử với bộ quần áo thi đấu đẹp mắt của họ, chẳng hạn như chiếc áo đấu năm 1990 đã trở thành kinh điển của World Cup.

Không giống như Anh, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và một số đội bóng châu Âu khác, áo thi đấu của Đức không thực sự gắn liền với quốc kỳ của họ. Quốc kỳ Đức có ba màu đỏ, đen và vàng nhưng thay vào đó, đội tuyển quốc gia lại chọn thi đấu với màu trắng. Những màu sắc trên quốc kỳ thường chỉ được đính kèm trên tay áo.

Điều này liên quan đến lá cờ của Phổ, quốc gia tồn tại trong lịch sử, lãnh thổ kéo dài từ Nga đến biên giới phía tây nước Pháp. Đất nước này là động lực thúc đẩy sự thống nhất của Đức vào năm 1871, vua của Phổ cũng đồng thời là hoàng đế của Đế chế Đức cho đến khi nhà nước này giải thể vào năm 1918.

Cầu thủ Đức trong trang phục truyền thống.

Quốc kỳ Phổ có màu trắng, ban đầu có chữ thập màu đen ở giữa, nhưng sau đó được thay thế bằng biểu tượng con đại bàng mà đến hiện nay vẫn có thể nhìn thấy trong biểu tượng của tuyển bóng đá Đức.

Được thành lập vào năm 1899, đội tuyển bóng đá Đức đã chọn màu cờ Phổ cho áo đấu sân nhà và quyết định giữ nguyên điều này mặc dù Vương quốc Phổ giải thể gần 2 thập kỷ sau đó.

Và họ không phải là đội tuyển quốc gia duy nhất mặc áo sân nhà khác màu quốc kỳ của mình, trong đó Hà Lan chọn mặc màu cam mặc dù có cờ đỏ, xanh và trắng.

Đức sẽ đối đầu với Scotland trong đêm khai mạc Giải vô địch châu Âu 2024 vào ngày 12/6, với Hungary và Thụy Sĩ đứng cùng bảng. Nếu tiến vào vòng 16 đội, họ có thể gặp Anh trong trận tái đấu đầy kịch tính sau màn chạm trán năm 2020.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục