Vì sao Bayern quan tâm Kompany dù Burnley đã xuống hạng?

23:26 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnVincent Kompany chuẩn bị trở thành tân HLV Bayern Munich sau khi đội bóng Bundesliga đồng ý bồi thường cho Burnley, Die Roten cảm thấy Kompany là người có thể làm được những điều tuyệt vời tại CLB.

Bayern Munich không đơn độc khi quan tâm Vincent Kompany. Brighton đã cân nhắc ông, vài tuần trước khi họ chia sẻ Roberto De Zerbi. Điều thú vị là Kompany vừa cùng Burnley rớt hạng Premier League, nhưng sức hút của ông tỏa ra vẫn rất lớn.

Song, nên nhớ, tuy Burnley chỉ giành được 5 chiến thắng ở Premier League mùa này, nhưng đó chỉ là một trong 4 mùa giải Kompany làm HLV. Trong 2 năm đầu tiên, cựu cầu thủ Manchester City giúp Anderlecht vượt qua khó khăn. Nhà cầm quân 38 tuổi giúp CLB yêu quý giành vị trí thứ tư và sau đó là thứ ba ở giải VĐQG Bỉ.

Kompany được cho sẽ đến Bayern.

Kompany đã phải đại tu hoàn toàn Burnley khi ông tiếp quản đội bóng vào tháng 6 năm 2022. Chiến lược gia người Bỉ thực hiện một số bản hợp đồng chất lượng với Ian Maatsen, người sắp chơi trong trận Chung kết Champions League với Borussia Dortmund, và Nathan Tella, người vô địch Bundesliga với Bayern Leverkusen.

Kompany giúp Burnley lột xác so với thời Sean Dyche. CLB tích lũy được 101 điểm, chơi thứ bóng đá thiên về kiểm soát bóng. Ông đã phải xây dựng lại Burnley một lần nữa vào mùa hè năm ngoái khi thương vụ mượn của Maatsen và Tella kết thúc. Huyền thoại sân Etihad đã nói chuyện với tất cả 15 bản hợp đồng. Tất cả đều đến, không phải vì mong muốn được khoác áo Burnley mà vì họ muốn thi đấu dưới trướng HLV trưởng. Đó là sức hút không phải HLV nào cũng có khi dẫn dắt Burnley.

Chính Bayern cũng bị thuyết phục bởi danh tiếng mà Kompany mang lại. Họ nhìn thấy một HLV biết nói tiếng Đức trong hai năm làm việc cho Hamburg. Họ hiểu Kompany là dạng HLV thích triển khai bóng từ tuyến dưới và áp dụng triết lý tấn công. Họ cũng thấy một nhà cầm quân đã quen với ánh đèn sân khấu và là trung tâm của một CLB lớn. Với nguồn lực khổng lồ của Bayern, Die Roten nhận ra một vị thuyền trưởng có thể giành lại Bundesliga sau nỗi thất vọng không danh hiệu ở mùa này.

Kompany, con trai của một người nhập cư từ Cộng hòa Dân chủ Congo, từng trải qua một nền giáo dục khó khăn ở Brussels. Ông thông minh, ăn nói lưu loát và có bằng MBA của Trường Kinh doanh Manchester. Ông không quan tâm đến việc trốn tránh sự nổi tiếng và là một huấn luyện viên 24/7 luôn nghĩ về bóng đá. Burnley đau đớn khi mất Kompany và sự ra đi của ông rõ ràng là một đòn giáng nặng nề hơn cả việc xuống hạng.

Dù rớt hạng nhưng Kompany vẫn được tin tưởng ở Burnley.

Họ kiên trì với kế hoạch 3 năm mà từng lên ý tưởng khi bổ nhiệm Kompany vào năm 2022. CLB sẵn sàng để chịu đựng những tháng ngày tồi tệ của mùa giải này vì họ tin Kompany đủ sức đưa cả tập thể quay lại Premier League. Chủ tịch đội chưa bao giờ cân nhắc động thái sa thải nhà cầm quân người Bỉ dù Burnley xếp thứ 19, bởi ông chắc chắn CLB đang đi đúng hướng.

Song, kế hoạch sánh bước cùng vị thuyền trưởng tài năng của mình gần như sụp đổ vì gã khổng lồ Bayern Munich. Ban lãnh đạo Burnley phải tìm một HLV mới để tiếp tục đi trên con đường này trong hè 2024.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục