Kompany có thể thiết lập một 'Man City' tại Bayern?

11:07 Thứ tư 22/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVới những cầu thủ có chất lượng vượt trội, Vincent Kompany sẽ có cơ sở để củng cố chiến thuật của mình tại nước Đức.

Tại sao Burnley chật vật mùa này?

Vincent Kompany sắp xếp đội bóng của mình chơi theo phong cách kiểm soát bóng giống Manchester City của Pep Guardiola. Kompany đã đạt được sự thay đổi căn bản này tại Burnley trong một khoảng thời gian rất ngắn, được hỗ trợ bởi kỳ chuyển nhượng chứng kiến ​​một cuộc đại tu đội hình do chính ông thực hiện. Burnley có đủ mọi yếu tố phù hợp cho lối chơi của Kompany, và họ dễ dàng giành được 100 điểm trong mùa giải Championship, mang về chức vô địch với phong độ vượt trội. Tuy nhiên, điều này không được tái diễn ở Premier League.

Mặc dù Burnley có sự gắn kết, nhưng thực tế là các cầu thủ The Clarets không có đủ phẩm chất cần thiết để chơi thứ bóng đá kiểu Guardiola ở Premier League. Tại Championship, Burnley là một trong những đội hàng đầu giải đấu, và lối chơi của Kompany phát huy những điểm mạnh đó để biến họ thành một thế lực. Tuy nhiên, nơi hạng đấu cao hơn, nỗ lực thích nghi của ông thầy người Bỉ đã không thành công.

Kompany không thể tái lập hình ảnh ở Championship.

Tại Bayern Munich, Kompany sẽ rơi vào tình huống tương tự như mùa giải đầu tiên ở Burnley, khi so về chất lượng nhân sự đội bóng của mình với các đối thủ khác xung quanh. Đội hình của Bayern trên lý thuyết là tốt nhất Bundesliga và rất phù hợp với kế hoạch Kompany. Không giống như ở xứ sở Sương mù, Bayern là gã khổng lồ lớn nhất nước Đức, và họ có thể mua bất cứ ai mình cần. Ông thầy người Bỉ đơn giản là không cần lo về chuyện tiền bạc.

Cách Kompany ​​vận hành Burnley có thể áp dụng tại Bayern Munich

Michael Bailey của The Athletic đã gọi Burnley là 'Manchester City của Championship’ - và sau đó nói Manchester City là 'Burnley của Premier League' trong mùa giải 2022/23.

Thành tích của The Clarets ở Championship được tạo nên bởi cấu trúc đội hình của họ. Cực kỳ kiên nhẫn, được tổ chức và tập luyện tốt, Burnley tỏ ra hiệu quả trong việc chia cắt các đội có hệ thống bất cân xứng.

Kompany đã điều chỉnh để khỏa lấp những khoảng trống để ngăn chặn việc bị đối thủ khai thác. Sơ đồ 4-3-3 của Burnley được biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau như 3-2-5 và 2-3-5 hoặc thậm chí là 4-2-3-1, với việc các cầu thủ thay đổi vai trò và không gian mà họ chiếm giữ để phá vỡ cấu trúc phòng ngự của đối thủ.

Bayern có đủ nguồn nhân lực để Kompany thi triển chiến thuật.

Thật khó để xác định một phong cách cụ thể của Burnley, do Kompany có xu hướng thay đổi mọi thứ trước các đối thủ khác nhau. Nhưng chúng ta có thể nhìn ra một điểm chung mỗi khi bộ tứ vệ chuyển thành sơ đồ ba hậu vệ, với hậu vệ phải lùi vào và hậu vệ trái di chuyển lên trên. Ba hậu vệ và cặp đôi 'mỏ neo' tạo thành một khối năm người di chuyển lên xuống cùng nhau, trong khi những cầu thủ khác tạo thành các phương án tấn công, chiếm lĩnh các khu vực sân.

Tất nhiên, Bayern sẽ đem đến nhiều sắc thái hơn trong chiến thuật khi Kompany có nhiều cầu thủ chất lượng vượt trội trong tay. Sẽ không quá khó khăn để ông thầy người Bỉ thi triển chiến thuật của mình tại Bundesliga, có chăng sẽ chỉ là cách ông chiếm được niềm tin từ các trụ cột ở sân Allianz Arena.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục