‘Công Phượng quá đơn độc trên hàng công HAGL’

09:47 Thứ hai 13/04/2015

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, giá trị lớn nhất của trận đấu trên sân Vinh là hướng đến mục đích phục vụ khán giả. Ngoài ra, ông bày tỏ sự tiếc nuối với chiến thuật của Graechen.

Nhà cầm quân giàu kinh nghiệm chia sẻ: “Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi chưa, hoặc rất ít, chứng kiến một trận đấu như thế này. Hầu hết cầu thủ 2 bên đều rất trẻ và 2 đội đá với toàn nội binh trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng chất lượng chuyên môn có thể xếp vào diện tốt trên mặt bằng V.League”.

SLNA đã nhập cuộc bằng lối chơi giàu tính cống hiến tương tự HAGL. Ảnh: Tùng Lê

Lối chơi kỹ thuật và giàu tính cống hiến của HAGL đã trở nên quen thuộc. Nhưng chính SLNA cũng thể hiện hình ảnh “mềm mại” hơn nhiều. Đúng với cam kết trước đó của cả Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh lẫn HLV Ngô Quang Trường, đội bóng xứ Nghệ đã nhập cuộc theo đúng tinh thần đá hết mình nhưng không đá rắn, đá xấu đối thủ.

Từng dẫn dắt SLNA gần 20 năm, chính HLV Nguyễn Thành Vinh cũng thấy ngạc nhiên về điều này. Ông cho rằng, tự ái nghề nghiệp của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã khiến họ muốn trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và vượt qua HAGL một cách tâm phục khẩu phục.

“Khát khao khẳng định là đặc trưng của tuổi trẻ. Khi đối đầu với đội bóng thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý như HAGL, các cầu thủ SLNA đã thể hiện quyết tâm rất lớn cả về tinh thần và lối chơi”, nhà cầm quân lão làng bày tỏ suy nghĩ của ông.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đấu pháp của thầy trò HLV Ngô Quang Trường cũng hợp lý hơn thầy trò HLV Graechen. Ông phân tích: “HAGL là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn đá bế tắc giống như trước kỳ nghỉ. Trong khi đó, lối chơi của SLNA sắc sảo hơn, dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn và phản công rất có nét”.

Công Phượng đơn độc trên hàng công của HAGL. Ảnh: Tùng Lê

Trong lần đầu tiên đối đầu đội bóng quê hương, Công Phượng là cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý. HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Công Phượng là một trong số ít cầu thủ thi đấu nổi bật của HAGL. Cậu ta chịu khó di chuyển, hoạt động rộng, tích cực săn bóng, kiến tạo cơ hội và dứt điểm. Nhưng tôi thấy Công Phượng quá đơn độc. Nếu cậu ta có thêm các đồng đội tốt hơn bên cạnh, những phẩm chất kỹ thuật và sự nguy hiểm của Công Phượng mới được phát huy tối đa”.

Kết quả 2-0 nghiêng về SLNA đồng nghĩa với nỗi buồn dành cho Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội. Nhưng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, bóng đá Việt Nam được lợi rất lớn từ những trận đấu như vậy.

Ông tâm sự: “Hãy nhìn khán giả đến sân để thấy họ ủng hộ cho thế hệ trẻ của bóng đá xứ Nghệ và bóng đá Việt Nam như thế nào. VFF nên suy ngẫm về điều đó. Bóng đá có thắng có thua nhưng theo tôi, cả HAGL và SLNA hôm nay đều xứng đáng là người chiến thắng vì tinh thần cống hiến của họ”.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục