Anh tài World Cup 2014 (Bảng A): Cameroon - Yếu nhưng không dễ bắt nạt

11:48 Thứ sáu 30/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy những Alex Song, Samuel Eto'o,... đều không còn là chính mình so với thời đỉnh cao, nhưng với kinh nghiệm của họ, Cameroon vẫn sẽ là một ẩn số rất thú vị tại World Cup năm nay.

- Biệt danh: Sư tử bất khuất
- HLV trưởng: Volker Finke
- Đội trưởng: Samuel Eto’o
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Rigobert Song (137)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Samuel Eto'o (55)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 50
- Tại World Cup:
+  Thành tích tốt nhất: Tứ kết 1990

1 Lực lượng.

Hướng đến kỳ World Cup năm nay, lực lượng của Cameroon vẫn không có quá nhiều thay đổi so với những giải đấu trước đây, khi mọi kỳ vọng của họ tại đại hội lần này vẫn sẽ nằm trên đôi vai của những ngôi sao như Alex Song, Samuel Eto'o,....

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Với việc rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của đội chủ nhà Brazil, Mexico và Croatia, không nhiều người đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của Cameroon tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên với điểm mạnh là một hàng thủ chắc chắn, cùng một nền tảng thể lực rất tốt, Cameroon cũng hứa hẹn sẽ mang đến không ít bất ngờ và khó khăn cho các đối thủ tại bảng A, những đội bóng có lối chơi tấn công thiên về kỹ thuật.

Dự đoán: Cameroon sẽ không qua được vòng bảng, nhưng sẽ giành ít nhất 2 điểm.

3. Ngôi sao - Samuel Eto'o

Tuy năm nay đã 33 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng rõ ràng so với các đồng đội, Samuel Eto'o vẫn được xem là điểm sáng lớn nhất của Cameroon tại giải đấu lần này. Người hâm mộ rất hy vọng với kinh nghiệm sau bao năm chinh chiến tại trời Âu, Báo Đen sẽ giúp quốc gia của mình 'nở mày nở mặt' trước khi nói lời chia tay với Brazil.

4. Đường đến World Cup 2014

Việc giành lấy tấm vé đến Brazil thực tế không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với đoàn quân của HLV Volker Finke, khi mà họ đã dễ dàng kết thúc vòng loại với vị trí dẫn đầu tại khu vực của mình với chỉ duy nhất một thất bại.

Tại vòng Play-offs, Cameroon vẫn chứng minh được hình ảnh của một ông lớn tại châu Phi, khi dễ dàng đánh bại Tunisia với tỷ số 4-1 để trở thành 1 trong 32 đội bóng có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

5. Danh sách tham dự

Thủ thành: Charles Itandje (Konyaspor), Ndy Assembe (Guingamp), Sammy Ndjock (Fetihespor), Loic Feudjou (Coton Sport)

Hậu vệ: Allan Nyom (Granada), Dany Nounkeu (Besiktas), Cedric Djeugoue (Coton Sport), Aurelien Chedjou (Galatasaray), Nicolas Nkoulou (Marsiglia), Armel Kana-Biyik (Rennes), Henri Bedimo (Lione), Benoit Assou-Ekotto (Tottenham Hotspur), Gaetang Bong (Olympiakos)

Tiền vệ: Eyong Enoh (Antalyaspor), Jean Makoun (Rennes), Joel Matip (Schalke), Stephane Mbia (QPR), Landry Nguemo (Bordeaux), Alex Song (Barcelona), Cedric Loe (Osasuna), Edgar Sally (Lens)

Tiền đạo: Samuel Eto'o (Chelsea), Eric Choupo Moting (Mainz), Benjamin Moukandjo (Nancy), Vincent Aboubakar (Lorient), Achille Webo (Fenerbahce), Mohamadou Idrissou (Kaiserslautern), Fabrice Olinga (Zulte-Waregem)

6. Đội hình tối ưu (4-3-3)

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục