Anh tài World Cup 2014 (Bảng H): Algeria - Mỗi trận đấu là một ngày vui

10:16 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu có đội tuyển nào đó không đặt quá nặng thành tích tại World Cup năm nay, thì đó có lẽ chính là tuyển Algeria.

- Nickname: Những con cáo sa mạc
- HLV trưởng: Abdelhak Benchikha
- Đội trưởng: Antar Yahia
- Cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất: Mahieddine Meftah (107 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Abdelhafid Tasfaout (35 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 25
- Tại World Cup:
+ Thành tích: 3 lần tham dự World Cup các năm 1982, 1986, 2010
+ Thành tích cao nhất: Vào vòng bảng

1. Lực lượng


Đa phần những gương mặt đại diện cho Algeria góp mặt tại World Cup năm nay đều là những cầu thủ còn khá xa lạ so với người hâm mộ bóng đá khi những cái tên có lẽ 'vài người' biết đến chính là Ghoualm, Bentaleb, Taider,.. những cầu thủ đang chơi cho Napoli, Tottenham, Inter Milan,... nhưng thường ít khi xuất hiện trên sân, vì phải ngồi trên băng ghế dự bị.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Với một đội hình không có gì nổi bật, cũng không có một ngôi sao nào đủ sức gánh cả đội như Ronaldo, Messi,... tuyển Algeria thật sự không được nhiều người đánh giá cao tại World Cup năm nay, thậm chí việc họ có giành được điểm tại vòng bảng hay không cũng là cả một thử thách, khi nằm cùng bảng với họ là những Bỉ, Nga và Hàn Quốc.

Dự đoán: Dừng bước ngay từ vòng bảng, với vị trí chót bảng H

3. Ngôi sao – Sofiane Feghouli


Cầu thủ 23 tuổi này hiện đang là một nhân tố khá nổi bật tại Valencia. Điểm mạnh ở Ferghouli là khả năng chơi rất đa dạng, anh có thể chơi ở giữa, nhưng cũng có thể dạt ra hai biên khi cần, điều này đã khiến cơ hội được ra sân của anh ở Valencia trở nên sáng sủa hơn hồi mùa rồi. Thêm vào đó, tuyển thủ Algeria này đã ghi 6 bàn trong 28 trận ra sân mùa này, góp công lớn vào lối chơi khởi sắc của toàn đội trong mùa này, trước khi bị PSG loại ở vòng 16 đội Champions League. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Feghouli đang là cầu thủ đáng xem nhất của tuyển Algeria tại đại hội lần này.

4. Đường đến World Cup 2014

Để có được tấm vé cùng 31 đội bóng khác góp mặt tại Brazil, tuyển Algeria đã phải vượt qua cả một chặng đường dài đầy khó khăn và thử thách, thậm chí họ suýt bị loại trước Fennec Foxes tại vòng Play-offs, khi để thua ở lượt đi. May mắn là lượt về họ đã có thắng lợi 1-0 vừa đủ để giành quyền đi tiếp.

5. Danh sách

Thủ môn: Izzedine Doukha (USM El-Harrach), Rais M'bolhi (CSKA Sofia), Cedric Si Mohamed (CS Constantine), Mohamed Lamine Zemmamouche (USM Alger).

Hậu vệ: Essaid Belkalem (Watford), Madjid Bougherra (Lekhwya Club), Liassine Cadamuro (Mallorca), Faouzi Ghoualm (Napoli), Rafik Halliche (Academica Coimbra), Nacereddine Khoualed (USM Alger), Aissa Mandi (Stade Reims), Carl Medjani (Valenciennes), Djamel Mesbah (Livorno), Mehdi Mostefa (AC Ajaccio).

Tiền vệ: Nabil Bentaleb (Tottenham), Ryad Boudebouz (Bastia), Yasine Brahimi (Granada), Adlene Guedioura (Crystal Palace), Amir Karaoui (Entente de Setif), Medhi Lacen (Getafe), Saphir Taider (Inter Milan), Hassan Yebda (Udinese).

Tiền đạo: Abdelmoumene Djabou (Club Africain), Rafik Djebbour (Nottingham Forest), Sofiane Feghouli (Valencia), Nabil Ghilas (Porto), Foued Kadir (Rennes), Riyad Mahrez (Leicester), Islam Slimani (Sporting Lisbon), Hilal Soudani (Dinamo Zagreb).

6. Đội hình tối ưu
 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục