Anh tài World Cup 2014 (Bảng E): Pháp – Đại gia vé vớt

21:59 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Gà trống Pháp phải lách qua khe cửa hẹp Ukraine để có mặt tại Brazil 2014. Tuy nhiên, với việc rơi vào bảng đấu khá dễ thở, tuyển Pháp được kì vọng sẽ tiến xa.

- Nickname: Les Bleus (Màu áo Lam), Gà trống Gaulois
- HLV trưởng: Didier Deschamps
- Đội trưởng: Hugo Lloris
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Lilian Thuram (142 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Thierry Henry (51 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 16
- Tại World Cup:
+ Thành tích tốt nhất: Vô địch World Cup năm 1998
+ Thành tích khác: Á quân năm 2006, xếp thứ 3 các năm 1958/ 1986

1. Lực lượng

Pháp mang đến Brazil một đội hình có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kinh nghiệm và sự trẻ trung. Những ngôi sao chưa qua tuổi 23 như Varane và Pogba gần như sẽ chắc suất đá chính bên cạnh các cầu thủ dày dạn như Valbuena , Matuidi, Cabaye v.v…

Thiếu vắng Ribery là tổn thất nặng nề cho Pháp

Tuy nhiên tổn thất lớn nhất với Gà trống Goulois sẽ là việc tiền vệ giàu đột biến Ribery sẽ vắng mặt vì chấn thương. Cùng tình cảnh với ngôi sao khoác áo Bayern là sao trẻ Grenier, cả hai đều đã có tên trong danh sách 23 tuyển thủ nhưng bị gạch tên phút chót vì chấn thương. Những người được gọi bổ sung là Cabella của Montpellier và Schneiderlin của Southampton.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Pháp dù rất vất vả để qua vòng loại nhưng gặp may mắn khi rơi vào bảng đấu không có một đại gia thực sự nào. Cả 3 đối thủ là Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras đều được đánh giá là dười tầm. Do đó, nếu thi đấu với đúng thực lực, thầy trò Didier Deschamps hoàn toàn có thể đi tiếp với ngôi vị nhất Bảng

Dự đoán: Pháp đi tiếp vào vòng 1/16

3. Ngôi sao – Karim Benzema

Khi ngôi sao sáng nhất Ribery không thể đến Brazil, thật khó để chọn ra một cái tên thực sự trội hơn phần còn lại. Đội trưởng Lloris dù được đánh giá cao nhưng thành công ở mức độ CLB còn rất hạn chế, Koscielny hay Evra dù kinh nghiệm nhưng không phải chìa khóa chiến thắng, Pogba và Varane tuy có tiềm năng vươn đến đẳng cấp thế giới nhưng vẫn còn quá sớm để cả ĐT Pháp đặt trọn niềm tin vào những sao trẻ này.

 Dù sao thì Benzema vẫn là tiền đạo cắm người Pháp chất lượng nhất

Đặt trên bàn cân, Benzema dù gây đôi chút thất vọng ở nửa sau mùa giải với Real Madrid nhưng vẫn là tiền đạo có phẩm chất tốt. Cùng với đó, các nhân tố đột biến cao như Griezmann, Cabaye và lão tướng Valbuena sẽ góp sức hỗ trợ cho đoàn quân áo Lam tiến bước.

4. Đường đến World Cup 2014

Pháp chung bảng với Tây Ban Nha tại vòng loại và không thể đoạt ngôi vị nhất bảng từ tay nhà Đương kim vô địch thế giới. Do đó, Pháp phải bước vào loạt play-off dành cho các đội xếp nhì.

Dù đối thủ là Ukraine được đánh giá thấp hơn nhưng Pháp đã gây thất vọng tột cùng khi thua trận lượt đi 0-2 trên đất Đông Âu. Kịch bản lội ngược dòng 3 bàn trên sân Công viên các Hoàng tử tuy khá mơ mộng nhưng cuối cùng thầy trò Deschamps cũng làm được, Benzema góp 1 bàn trong khi người hùng ghi cú đúp là cái tên đầy bất ngờ Sakho.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Stephane Ruffier (Saint-Etienne) Mickael Landreau (Bastia);

Hậu vệ: Mathieu Debuchy (Newcastle United), Lucas Digne (Paris Saint-Germain), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (FC Porto), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid);

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Paris Saint-Germain), Rémy Cabella (Montpellier), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Rio Mavuba (Lille), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United), Schneiderlin (Southampton);

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Real Sociedad), Mathieu Valbuena (Marseille), Loic Remy (Newcastle United).

6. Đội hình tối ưu (4-3-3)

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục