Anh tài World Cup 2014 (Bảng G): Bồ Đào Nha - Quả Bóng Vàng liệu đã đủ?

00:32 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chắc chắn tại World Cup năm nay, không ai có thể đánh giá thấp Bồ Đào Nha, khi mà họ đang có trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm qua, Cristiano Ronaldo. Nhưng liệu một mình Quả Bóng Vàng thế giới có thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch của A Selecao?

- Nickname: A Selecao
- HLV trưởng: Paulo Bento
- Đội trưởng: Cristiano Ronaldo
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Luís Figo (127)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Cristiano Ronaldo (49)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 4
- Tại World Cup: Tham dự 6
+ Lần đầu vào năm 1966
+ Hạng ba 1966

1. Lực lượng


Đến với Brazil lần này, Bồ Đào Nha sẽ có một đội hình tương đối mạnh và đồng đều ở cả ba tuyến, trong đó ấn tượng nhất chính là hàng công với sự dẫn dắt của Ronaldo, bên cạnh những ngôi sao như Nani, Almeida,....

Ở trung tâm hàng tiền vệ, họ cũng có không ít những ngôi sao lớn tại châu Âu thời điểm hiện tại, đó là Meireles, Moutinho, Veloso,... trong khi hàng phòng ngự với sự 'lột xác' hoàn toàn của Pepe trong năm qua, hứa hẹn sẽ mang đến những khó khăn cho các đội bóng tại giải đấu năm nay.

2. Cơ hội tại World Cup

Thực tế mà nói, cơ hội của Bồ Đào Nha sẽ phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Ronaldo, nhất là khi đoàn quân của HLV Paulo Bento phải rơi vào một bảng đấu tương đối khó chịu trước những đối thủ như Đức, Ghana và Mỹ, bất cứ ai yêu mến đội bóng được xem là 'Brazil của châu Âu' này đều đang rất muốn thấy một CR7 nhanh chóng hồi phục chấn thương để được thể lực sung mãn nhất cho các trận đấu sắp tới.

Dự đoán: Vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng G, nhưng dừng chân tại vòng 2.

3. Ngôi sao - Cristiano Ronaldo


Tuy không hề thiếu 'sao' trong đội hình, nhưng rõ ràng chẳng một ai trong những Pepe, Nani, Moutinho, Velos,... có thể vượt qua được tầm ảnh hưởng của Ronaldo đối với đội tuyển. Có vẻ cũng có phần hơi quá, nhưng cũng không thể phủ nhận việc nếu không có ngôi sao của Real Madrid trong đội hình, Bồ Đào Nha coi như cũng đã mất đi 50% sức mạnh của mình.

Chính điều đó mà người dân Bồ Đào Nha đang rất hy vọng Ronaldo sẽ có thể sớm hồi phục chấn thương, để có thể bước vào World Cup năm nay với một thể trạng tốt nhất, qua đó hiện thực hóa giấc mơ vàng mà họ đã chờ đợi bao lâu nay.

4. Đường tới World Cup

Hành trình giành vé đến Brazil của Bồ Đào Nha đã phải gặp không ít cam go và thử thách, khi họ chỉ có thể kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 tại khu vực, và đành phải đến với World Cup năm nay bằng 'cửa hậu' sau khi đánh bại tuyển Thụy Điển với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận Play-offs nhờ sự tỏa sáng của Quả Bóng Vàng thể giới - Cristiano Ronaldo.

5. Danh sách

Thủ môn: Beto (Sevilla), Eduardo (Sporting Braga), Rui Patricio (Sporting Lisbon)

Hậu vệ: Andre Almeida (Benfica), Bruno Alves (Fenerbahce), Fabio Coentrao (Real Madrid), Ricardo Costa (Valencia), Luis Neto (Zenit), Pepe (Real Madrid), Joao Pereira (Valencia)

Tiền vệ: Ruben Amorim (Benfica), William Carvalho (Sporting Lisbon), Raul Meireles (Fenerbahce), Joao Moutinho (Monaco), Miguel Veloso (Dynamo Kiev)

Tiền đạo: Hugo Almeida (Besiktas), Eder (Braga), Nani (Manchester United), Helder Postiga (Lazio), Rafa (Braga), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Silvestre Varela (Porto), Veirinha (Wolfsburg).

6. Đội hình tối ưu

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục