Tây Ban Nha đang trở lại

06:00 Thứ sáu 08/06/2018

TinTheThao.com.vnNăm 2014, La Roja đã gây thất vọng lớn khi bị loại ngay vòng bảng. Nhưng World Cup lần này họ đang là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

SAI LẦM NĂM 2014
World Cup tại Brazil là một giải đấu thảm họa cho đội quân của HLV Vicente del Bosque. Ông mang quá nhiều cầu thủ lớn tuổi và nhất là vẫn không chịu thay đổi lối chơi tiki taka đã lỗi thời.

Tây Ban Nha 2018 sẽ khác hẳn 2014 - Bóng Đá

 Tiki Taka đã không còn phù hợp ở năm 2014.

Xavi, Casillas, David Villa, Fernando Torres và Xabi Alonso vẫn còn chơi tốt nhưng so với năm 2010 thì họ đã suy giảm phong độ khá nhiều. Nhìn vào trận thua thảm bại Hà Lan 1-5 thì những cầu thủ này ít nhiều đều chơi dưới sức: Casillas nhận tới 5 bàn thua, Alonso dẫm lên chân Busquets, Xavi chơi 90 phút mờ nhạt, Torres cũng không làm gì được khi được vào sân từ ghế dự bị. Ta có thể thấy việc đem nhiều cầu thủ có kinh nghiệm tham dự là một lợi thế nhưng quá nhiều thì sẽ trở thành gánh nặng cho đội bóng vì những cái tên này không đủ thể lực trong hơn 90 phút thi đấu.

Tây Ban Nha 2018 sẽ khác hẳn 2014 - Bóng Đá

 Isco là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha.

NĂM NAY LA ROJA SẼ KHÁC RẤT NHIỀU

Năm nay, Tây Ban Nha vẫn còn đó những cận vệ già: Iniesta sẽ có giải đấu cuối cùng của mình, những Busquets, Silva Pique và Ramos đã từng nâng cao chiếc cup vô địch 8 năm trước. Nhưng La Roja lần này mang theo rất nhiều gương mặt mới vô cùng chất lượng. Isco với khả năng đi bóng đầy biến ảo và khả năng dứt điểm tốt sẽ là cầu thủ đáng nguy hiểm nhất của đội bóng, Vazquez rất miệt mài di chuyển ở bên cánh, Thiago Alcantara đang nóng lòng chứng tỏ bản thân sau khi bỏ lỡ giải đấu lần trước do chấn thương…Đội hình của Tây Ban Nha không chỉ có những cầu thủ giỏi nhưng lối chơi của họ cũng vô cùng linh hoạt, biến hóa.

Tây Ban Nha 2018 sẽ khác hẳn 2014 - Bóng Đá

 Dưới thời HLV Julen Lopetegui, lối chơi của Tây Ban Nha đáng sợ hơn rất nhiều.

Tiki Taka đã thật sự chết từ năm 2013 sau thất bại 0-7 của Barca trước Bayern Munich nhưng Del Bosque vẫn còn cố gắng sử dụng nó và phải trả giá đắt. Phong cách thi đấu hiện tại của Tây Ban Nha vẫn dựa nhiều vào kiểm soát bóng nhưng đã có nhiều cải tiến. Dưới thời Julen Lopeteguli, họ thi đấu nhanh hơn, sử dụng ít đường chuyền hơn và lối đá này đã thật sự hiệu quả với những kết quả tích cực trong vòng loại.

Điều khác biệt giữa Tây Ban Nha với những đội bóng còn lại là La Roja có nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ đã thật sự chơi ăn ý với nhau. Những đội bóng khác như Argentina, Pháp, Bỉ tuy có nhiều siêu sao nhưng giữa họ chưa có sự liên kết chặt chẽ. So với các đối thủ, Tây Ban Nha mạnh đều cả ba tuyến 

Tây Ban Nha 2018 sẽ khác hẳn 2014 - Bóng Đá

 Sơ đồ tiền đạo ảo mà Tây Ban Nha có thể sử dụng.

Tây Ban Nha ngoài những tiền đạo Costa, Aspas, Rodrigo, họ còn có thể làm bất ngờ đối thủ khi biến Isco, Silva trở thành một số 9 ảo. Với những tiền vệ đầy sáng tạo như Isco, Asensio, Silva, Lucas Vazquez, Thiago, đội bóng này có thể biến thiên vạn hóa thành rất nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau như 4-3-3-, 4-2-3-1 hoặc 4-4-2. Ngoài ra họ còn được hỗ trợ bởi các hậu vệ biên rất hay dâng cao.

Với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, cũng như biến ảo trong lối chơi, Tây Ban Nha sẽ là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch World Cup lần này.

Quỳnh Phương | 22:00 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục