Anh tài World Cup 2014 (Bảng H): Nga – Đừng động vào Gấu Nga

19:56 Thứ sáu 13/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đội tuyển Nga đến với World Cup này bằng vị trí nhất bảng khiến Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo phải đi play-off. Lối đá của Nga dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ kỉ luật kiểu Capello và sẽ rất khó để các đối thú đánh bại những ‘chú Gấu’.

- Nickname: Chú Gấu Nga
- HLV trưởng: Igor Akinfeev
- Đội trưởng: Andrei Arshavin
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Oleg Blokhin (112 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Oleg Blokhin (42 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 18
- Tại World Cup: (*) Bao gồm cả thành tích của Liên Xô cũ
+ Thành tích tốt nhất: Hạng 4 năm 1966
+ Tham dự 10 kì World Cup (lần đầu năm 1958)

1. Lực lượng

Chiến lược gia người Italia, Fabio Capello thừa kế một đội hình thi đấu không mấy thành công ở Euro 2012. Nhưng ông đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm của mình khi giúp các cầu thủ Nga có tinh thần thi đấu mạnh mẽ.

Đội tuyển Nga được kì vọng cao nhờ tài cầm quân của Fabio Capello

Bên cạnh đó, Capello còn thể hiện dấu ấn rõ nét khi có quyết định táo bạo loại tiền vệ được xem là tượng đài của bóng đá Nga như Andrey Arshavin.

Trên hàng công, lão tướng Kerzhakov được đặt niềm tin, nhưng vẫn còn một Kokorin trẻ trung đang chờ đợi tỏa sáng. Hàng tiền vệ ngoài những trụ cột kinh nghiệm, còn có sự xuất hiện của Dzagoev và ‘Phát hiện mới’ Faizulin

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Chung bảng H với Bỉ, Hàn Quốc, Algeria cơ hội đi tiếp vào vòng sau với những ‘Chú gấu Nga’ là tương đối cao. Xét về lực lượng, Bỉ là đội có nhiều ngôi sao tên tuổi và sẽ là đối thủ mạnh nhất với Nga. Hàn Quốc và Angeria hoàn toàn có thể gây bất ngờ nhưng nếu thi đấu đúng khả năng, thầy trò Capello sẽ có vé vào vòng trong.

Dự đoán: Nga và Bỉ đi tiếp và tranh nhất nhì bảng H

3. Ngôi sao – Igor Akinfeev

Akinfeev chỉ huy hàng thủ tốt

Tuyển Nga được xây dựng trên nền tảng phòng ngự vững chắc, và chốt chặn trong khung thành Akinfeev chính là người chỉ huy hàng thủ rất tốt, có nhiều nét tương đồng với Iker Casillas của Tây Ban Nha.

4. Đường đến World Cup 2014

Mặc dù từng để thua Bồ Đào Nha và Bắc Ireland ở vòng loại, nhưng Nga vẫn xuất sắc giành vé đến Brazil với vị trí đầu bảng F. Đoàn quân của Capello có với 22 điểm và đẩy đội xếp thứ hai là Bồ Đào Nha (21 điểm) phải dự vòng play-off.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Yury Lodygin (Zenit St. Petersburg), Sergey Ryzhikov (Rubin Kazan);

Hậu vệ: Vasili Berezutskiy (CSKA Moscow), Vladimir Granat (Dynamo Moscow), Andrey Eshchenko (Anzhi Makhachkala), Sergey Ignashevich (CSKA Moscow), Alexey Kozlov (Dynamo Moscow), Dmitry Kombarov (Spartak Moscow), Andrey Semenov (Terek Grozny), Georgi Schennikov (CSKA Moscow);

Tiền vệ: Denis Glushakov (Spartak Moscow), Igor Denisov (Dynamo Moscow), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Yury Zhirkov (Dynamo Moscow), Alexey Ionov (Dynamo Moscow), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow), Victor Faizulin (Zenit St Petersburg), Oleg Shatov (Zenit St. Petersburg), Roman Shirokov (Krasnodar);

Tiền đạo: Maxim Kanunnikov (Amkar Perm), Alexander Kerzhakov (Zenit St Petersburg), Alexander Kokorin (Dynamo Moscow).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục