Anh tài World Cup 2014 (Bảng F): Nigeria - Đại bàng khó tung cánh

23:00 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nigeria đã sa sút trông thấy và thật khó tin vào cơ hội đi tiếp của họ ở bảng F World Cup 2014.

- Nickname: Đại bàng xanh
- HLV trưởng: Stephen Keshi
- Đội trưởng: Vincent Enyeama
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Joseph Yobo (96)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Rashidi Yekini (37)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 45
- Tại World Cup:
+ Vào vòng 16 đội năm 1994 & 1998

1. Lực lượng

Đã có lúc, Nigeria là một thế lực của làng bóng đá thế giới với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Tại Olympic Atlanta 96 rồi France 98, họ là một chú Đại bàng xanh thực sự.


Sau đó, Nigeria đã sa sút đáng kể. Còn hiện tại, có vẻ như họ đang từng bước hồi sinh. Đội hình Nigeria không phải là yếu với những cái tên thi đấu ở châu Âu như Enyeama, Echiejile, Obi Mikel, Ameobi, Odemwingie hay Victor Moses. HLV Keshi cũng mang đến Brazil đội hình gồm nền tảng là những nhà vô địch châu Phi 2013. Tuy nhiên, ngay trước khi World Cup 2014 diễn ra, thông tin gây sốc được các tờ báo hàng đầu tiết lộ: các cầu thủ Nigeria sẵn sàng bán độ ở World Cup để thu về khoản tiền kếch sù.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Áp lực đè lên Nigeria là không nhỏ. Dưới sự soi mói của nhiều người bởi các bằng chứng bán độ, các chú Đại bàng xanh thật khó để có thể tung cánh bay cao. Tại bảng F, ngôi đầu bảng xem như đã thuộc về Argentina. Khi mà Iran quá yếu để làm nên bất ngờ, cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại chỉ là màn tranh chấp tay đôi giữa Bosnia và Nigeria. Giới chuyên môn đang đánh giá Bosnia với những Dzeko, Miralem Pjanic nhỉnh hơn đại diện châu Phi về mọi mặt.

3. Ngôi sao – Obi Mikel


Ở Chelsea, Obi Mikel có thể là người thừa. Nhưng trong màu áo ĐTQG, anh chính là niềm hy vọng lớn nhất. Obi Mikel chỉ là một tiền vệ phòng ngự với lối chơi cần cù, nhưng cũng đã có 59 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 4 bàn thắng. Kinh nghiệm, đẳng cấp của anh sẽ là điểm tựa cho đội bóng tìm đến thành công.

4. Đường đến World Cup 2014

Nigeria là đại diện đầu tiên của châu Phi chính thức giành vé dự World Cup 2014. Cùng với Bờ Biển Ngà, Nigeria là một trong hai đội bất bại ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Họ cũng dễ đánh bại Ethiopia trong trận đấu play-off với tổng tỷ số 4-1.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Vincent Enyeama (Lille), Austin Ejide (Hapoel Be'er Sheva), Chigozie Agbim (Gombe United).

Hậu vệ: Elderson Echiejile (Monaco), Efe Ambrose (Celtic), Godfrey Oboabona (Rizespor), Azubuike Egwuekwe (Warri Wolves), Kenneth Omeruo (Chelsea), Juwon Oshaniwa (Ashdod), Joseph Yobo (Fenerbahce), Kunle Odunlami (Sunshine Stars).

Tiền vệ: John Mikel Obi (Chelsea), Ramon Azeez (Almeria), Ogenyi Onazi (Lazio), Reuben Gabriel (Waasland-Beveren), Michael Babatunde (Volyn Lutsk).

Tiền đạo: Ahmed Musa (CSKA Moscow), Shola Ameobi (Newcastle), Emmanuel Emenike (Fenerbahce), Peter Odemwingie (Stoke), Michael Uchebo (Cercle Brugge), Victor Moses (Chelsea), Uche Nwofor (Heerenveen)

6. Đội hình tối ưu (4-3-3)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục