Anh tài World Cup 2014 (Bảng F): Iran – Dòng máu Tây Á

20:33 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Iran là 1 trong 4 Quốc gia đại diện cho Châu Á tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng là đại diện từ Tây Á duy nhất sau khi Jordan bị loại ở vòng play-off với Uruguay.

- Nickname: Hoàng tử Ba Tư/ Sư tử Tây Á
- HLV trưởng: Carlos Queiroz
- Đội trưởng: Javad Nekounam
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Ali Daei (149 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Ali Daei (109 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 43
- Tại World Cup:
+ Thành tích: 4 lần tham dự World Cup các năm 1978/ 1998/ 2006/ 2014

1. Lực lượng

Iran không có nhiều ngôi sao chơi bóng ở các giải đấu nổi danh trên thế giới nên lực lượng đội bóng này mang đến Brazil là một ẩn số. Chỉ có cầu thủ Dejagah chơi bóng cho CLB Fulham và tiền đạo trưởng thành tại Bỉ là Ghoochannejhad (khoác áo Charlton) là được biết đến đôi chút tại châu Âu.

Các chiến binh Tây Á duy nhất tại World Cup 2014

Vì thế, mọi con mắt sẽ tập trung lên băng ghế huấn luyện, nơi Carlos Queiroz vốn rất nổi danh trong nhiều vai trò tại bóng đá châu Âu. Trong quá khứ, HLV trưởng của Iran hiện tại được biết đến như trợ lí HLV thân tín số một của Sir Alex Ferguson tại Manchester United. Chiến lược gia người Bồ cũng từng dẫn dắt cả Real Madrid Madrid trong thời gian ngắn nhưng không thành công.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Lọt vào bảng E có mặt đại gia Argentina, xem như một suất đi tiếp sẽ không dành cho 3 đội còn lại. Vì thế, Iran cùng Bosnia và Nigeria phải tranh nhau chiếc vé còn lại để đi tiếp.

Iran nổi danh với lối đá đầy sức mạnh tại châu Á nhưng đối thủ Nigeria từ Phi châu cũng mạnh không kém, chưa kể Bosnia châu Âu vừa mạnh và cũng rất kĩ thuật. Cơ hội của những chú sư tử Tây Á tại bảng E là không nhiều.

Dự đoán: Iran dừng bước tại vòng bảng

3. Ngôi sao – Javad Nekounam

Có lẽ là cái tên nổi bật nhất của ĐT Iran chính là đội trưởng Javad Nekounam, người hiện đang chơi cho một đội bóng tại Kuwait là Al Kuwait SC. Nekounam (biệt danh Neku) từng khoác áo CLB Osasuna ở La Liga 6 năm, nơi anh thường xuyên đối đầu với những Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Khả năng đánh chặn và sút xa giúp Nekounam được mệnh danh Lampard

Ở tuổi 34, thủ lĩnh của Iran là một tiền vệ phòng ngự dày dạn kinh nghiệm. Nekounam rất giỏi trong việc bẻ gãy lối chơi của đối phương và bảo vệ cho hàng thủ đội nhà. Những cú sút xa của cầu thủ này cũng rất lợi hại, điều giúp Neku được ví là “Frank Lampard của Iran”.

4. Đường đến World Cup 2014

Để có mặt tại World Cup lần này, Iran đã thi đấu hết sức thuyết phục. Đoàn quân của Carlos Queiroz vượt qua đối thủ Hàn Quốc để đứng đầu Bảng A, giành 1 trong 4 suất vào thẳng vòng chung kết tại Brazil 2014.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Daniel Davari (Eintracht Braunschweig), Rahman Ahmadi (Sepahan Isfahan), Alireza Haqiqi (Sporting da Covilha);

Hậu vệ: Hossein Mahini (Persepolis), Jalal Hosseini (Persepolis), Amir Hossein Sadeqi (Esteghlal), Hashem Beykzadeh (Esteghlal), Mehrdad Pouladi (Persepolis), Ahmad Alenemeh (Naft Tehran), Pejman Montazeri (Umm Salal SC), Steven Beitashour (Vancouver Whitecaps FC), Mohammad Reza Khanzadeh (Zob Ahan Isfahan);

Tiền vệ: Reza Haghighi (Persepolis), Andranik Teymourian (Esteghlal), Ghasem Hadadifar (Zob Ahan Isfahan), Bakhtiar Rahmani (Foolad), Javad Nekounam (Kuwait SC), Ehsan Hajsafi (Sepahan Isfahan);

Tiền đạo: Khosrow Heidari (Esteghlal), Karim Ansarifard (Tractor Sazi), Reza Ghoochannejhad (Charlton Athletic), Alireza Jahanbakhsh (NEC),Masoud Shojaei (UD Las Palmas), Ashkan Dejagah (Fulham).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục