Anh tài World Cup 2014 (Bảng G): Ghana – Ngôi sao Đen “hy vọng”

22:08 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ghana rơi vào bảng đấu tử thần có mặt Đức và Bồ Đào Nha, nhưng ‘tử thần’ có nghĩa là không đội nào chắc suất vào vòng trong, kể cả hai đại gia nói trên. Do đó, Ghana không phải không có cơ hội đi tiếp.

- Nickname: Ngôi sao Đen
- HLV trưởng: James Kwesi Appiah
- Đội trưởng: Asamoah Gyan
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Asamoah Gyan/ Edward Acquah/ Kwasi Owusu (40 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 38
- Tại World Cup:
+ Thành tích: 3 lần tham dự World Cup các năm 2006/ 2010/ 2014
+ Thành tích cao nhất: vào vòng tứ kết World Cup 2010

1. Lực lượng

Ghana từng sở hữu một ngôi sao ở tầm cỡ thế giới là Michael Essien ở vị trí tiền vệ trụ, đã có thời không thể tìm ra một ai xuất sắc hơn Essien ở vị trí đó khi anh còn khoác áo Chelsea. Tại World Cup này, Essien cũng góp mặt, nhưng những đóng góp của cầu thủ đã ở độ tuổi 32 này sẽ không còn nhiều như trước.

Khá nhiều tuyển thủ Ghana chơi bóng tại châu Âu nên không thể xem thường

Những cầu thủ còn lại của ‘Ngôi sao Đen’ cũng không phải quá tệ, đa phần trong số đó đều đang góp mặt tại các giải đấu tại châu Âu như Ligue 1 (Pháp) và Serie A (Italia). Có thể kể đến những cầu thủ như Boye, Mensah, Waris, anh em nhà Ayew (Ligue 1) và Essien, Asamoah, Muntari, Acquah (Serie A).

Điểm yếu của Ghana là họ không có một chốt chặn vững chắc trong khung gỗ khi cả 3 cái tên được triệu tập đều không đủ tài bắt bóng tại châu Âu.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Cùng bảng với Đức và Bồ Đào Nha, chưa kể tuyển Mỹ cũng đang tiến bộ rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV danh tiếng Klinnsman, Ghana sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại bảng E để tái lập thành tích vào tứ kết như 4 năm về trước.

Nhưng bảng tử thần luôn đầy rẫy bất ngờ khó có thể đoán trước, nếu thắng được Mỹ và cầm hòa được 1 trong 2 đại gia Đức – Bồ, những ‘Ngôi sao Đen’ sẽ có cơ hội.

Dự đoán: Cửa đi tiếp rất hẹp, Ghana dừng bước tại vòng bảng

3. Ngôi sao – Kevin Prince Boateng

Tiền đạo cắm Asamoah Gyan từng khuấy đảo Ngoại hạng Anh trong màu áo Sunderland là một chủ công quan trọng trên tuyến đầu. Nhưng vai trò của cầu thủ có tố chất như Kevin-Prince Boateng mới là điểm mấu chốt cho thành công của đội bóng châu Phi.

Anh em nhà Boateng nội chiến Đức - Ghana

Người anh em của Prince Boateng là hậu vệ Jerome Boateng chọn thi đấu cho tuyển Đức, nhưng tiền vệ này lại muốn cống hiến cho quê gốc Ghana. Hai anh em nhà Boateng sẽ có màn tái ngộ 2 đầu chiến tuyến khi Ghana cùng bảng với Đức, đó sẽ là một điểm nhấn khác của bảng đấu tử thần này.

4. Đường đến World Cup 2014

Ghana dễ dàng vượt qua vòng loại đầu tiên bằng 5 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trước 3 đối thủ yếu trong bảng D. Đến vòng đối đầu tay đôi chọn ra đội sẽ dự World Cup, Ghana chiến thắng 6-1 trước Ai Cập để làm vốn lượt đi trước khi thua tối thiểu 1-2 ở lượt về. Qua đó, những ‘ngôi sao Đen’ có 1 trong 5 tấm vé của châu Phi đến World Cup.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Fatau Dauda (Orlando Pirates), Adam Kwarasey (Stromsgodset), Stephen Adams (Aduana Stars);

Hậu vệ: Samuel Inkoom (Platanias), Daniel Opare (Standard Liege), Harrison Afful (Esperance), John Boye (Rennes), Jonathan Mensah (Evian), Rashid Sumalia (Mamelodi Sundowns);

Tiền vệ: Michael Essien (AC Milan), Sulley Muntari (AC Milan), Rabiu Mohammed (Kuban Krasnodar), Kwadwo Asamoah (Juventus), Emmanuel Agyemang-Badu (Udinese), Afriyie Acquah (Parma), Christian Atsu (Vitesse), Albert Adomah (Middlesbrough), Andre Ayew (Marseille), Mubarak Wakaso (Rubin Kazan);

Tiền đạo: Asamoah Gyan (Al Ain), Kevin-Prince Boateng (Schalke 04), Abdul Majeed Waris (Valenciennes), Jordan Ayew (Sochaux).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục