Anh tài World Cup 2014 (Bảng G): Đức – “Xe tăng” cày nát Brazil?

10:07 Thứ hai 09/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Là đội thi đấu ổn định nhất trong cách kỳ World Cup gần đây, nhưng số phận dường như cứ trêu chức vô địch với họ suốt ngần ấy năm qua. Tới Brazil hè này, “xe tăng” Đức quyết tâm viết lại kịch bản.

- Nickname: Die Mannschaft
- HLV trưởng: Joachim Loew
- Đội trưởng: Philipp Lahm
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Lothar Matthäus (150)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Miroslav Klose (69)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 2
- Tại World Cup:
+ Vô địch các năm 1954, 1974, 1990

1. Lực lượng

Mất Marco Reus là một tổn thất không hề nhỏ với ĐT Đức tại World Cup 2014. Nhưng theo báo chí, đó chưa phải ngày tận thế. Thật vậy, sức mạnh của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Joachim Loew nằm ở tinh thần tập thể rất cao và sự đoàn kết, thay vì phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào.


Nói như vậy không có nghĩa ĐT Đức thiếu người tài ở World Cup 2014. Kỳ thực, thành phần của họ mang tới Brazil được giới chuyên môn đánh giá rất mạnh và bài bản một cách khoa học khi là sự kết hợp của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và chín mùi về tuổi tác. Quan trọng hơn, ĐT Đức rất hiểu lối chơi của nhau, vì đa số đều chơi bóng trong cùng những CLB ở giải quốc nội.

2. Cơ hội tại World Cup

Bước vào giải với tư cách một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhưng sự cẩn trọng là điều ĐT Đức phải đặt làm ưu tiên. Số là họ rơi vào bảng đấu không hề dễ thở với sự có mặt của Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Dù cho sở hữu dàn binh lực thuộc loại đáng gờm của thế giới, nhưng không phải lúc nào đội bóng mạnh hơn, có nhiều ngôi sao cũng giành được chiến thắng. Đó là vì bóng đá đầy tính bất ngờ.

Dự đoán: Đức giành vị trí nhất bảng.

3. Ngôi sao – Joachim Loew


Thật khó để chọn ra đâu là cầu thủ nổi bật nhất trong thành phần ĐT Đức tại World Cup 2014. Như đã nói, sức mạnh của “xe tăng” Đức nằm ở tinh thần thép, sự đoàn kết trong nội bộ và tính gắn kết về lối chơi. Và ‘kiến trúc sư’ tạo nên điều này không ai khác ngoài Joachim Loew, HLV đương nhiệm của đội. Bằng kinh nghiệm và cách cầm quân thao lược tài tình, chính Loew mới là ngôi sao sáng nhất ở tuyển Đức.

4. Đường tới World Cup

ĐT Đức kết thúc vòng loại với thành tích cực kỳ ấn tượng khi bất bại suốt 10 trận, trong đó có 9 chiến thắng. Ngoài ra, họ còn là đội vô cùng hiệu quả trên phương diện ghi bàn khi oanh tạc khung thành các đối thủ tối 36 lần, nhiều nhất tại vòng loại khu vực châu Âu.

5. Danh sách chính thức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover 96).

Hậu vệ: Jérome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Höwedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal)

Tiền vệ: Julian Draxler (Schalke 04), Matthias Gintee (Freiburg), Mario Götze (Bayern Munich), Sami Khedira (Real Madrid), Christoph Kramer (Borussia Mönchengladbach), Toni Kroos (Bayern Munich), Thomas Müller (Bayern Munich), Mesut Özil (Arsenal), Lukas Podolski (Arsenal), *Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schürrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio)

*Marco Reus do bị chấn thương nên được thay bằng hậu vệ Shkodran Mustafi

6. Đội hình tối ưu:

 
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục