Đội tuyển Pháp và nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp

20:32 Thứ sáu 01/06/2018

TinTheThao.com.vnSở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tuy nhiên đội tuyển Pháp vẫn để lại cho người hâm mộ nhiều nghi vấn.

Didier Deschamps có phải là HLV thích hợp ?

Tuy đã dẫn dắt Pháp tới chung kết EURO 2 năm trước nhưng Deschamps vẫn chưa làm người hâm mộ tin tưởng vào tài cầm quân của ông. Giới chuyên gia cho rằng HLV này ‘gặp may’ hơn là có khả năng chuyên môn thật sự.

Nhiều câu hỏi chưa giải đáp của đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 Nhiều người vẫn cho rằng Deschamps không phải HLV thích hợp đối với Les Blues.

EURO 2016 tại quê nhà, Pháp tiến đến trận bán kết khá nhàn khi đối thủ của Les Bleus không thật sự quá mạnh. Đối thủ Đức dù vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn áp đảo đội chủ nhà và chỉ có may mắn mới giúp Pháp không bị thủng lưới và thắng được đối thủ.

Trong trận chung kết gặp Bồ Đào Nha, Deschamps đã không đưa ra những chỉ đạo thích hợp để dồn ép được đối thủ khi rõ ràng họ có nhiều cầu thủ giỏi hơn.

Trong trận vòng loại World Cup 2018 gặp Thụy Điển tháng 06/2017, ông cũng phạm sai lầm khi tung ra đội hình xuất phát gồm Blaise Matuidi - Moussa Sissoko – Payet trong khi đó đáng lẽ N'Golo Kante - Ousmane Dembele - Kylian Mbappe có phong độ tốt hơn lại không có cơ hội. Pháp thua trận đó và Deschamps nhận nhiều chỉ trích.

Trận hòa trước đội nhược tiểu Luxembourg tháng 09/2017 cũng là từ sai lầm trong việc chọn đội hình của ông.

Và mới đây trong trận giao hữu trước Colombia, Pháp dù dẫn trước 2-0 nhưng vẫn bị thua ngược 2-3 tiếp tục hạ thấp uy tín của HLV 49 tuổi này.

Pogba liệu có phải thủ lĩnh đích thực ?

Thành công Gà trống Gô-loa trong quá khứ có dấu ấn rõ nét từ những tiền vệ sáng tạo của họ. Raymond Kopa đưa Pháp đứng thứ 3 World Cup 1958. Michel Platini đưa thế hệ tài năng của họ vào bán kết World Cup 1982 và 1986 và vô địch EURO 1984. Và cuối cùng là Zidane là ngôi sao sáng nhất của Pháp ở World Cup 1998 và 2006.

Nhiều câu hỏi chưa giải đáp của đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 Pogba chưa đủ đẳng cấp để 'gánh team' như Zidane.

Tuy nhiên người  kế thừa của họ - Paul Pogba lại cho thấy anh không hề đáng tin cậy – nhất là sau mùa giải vừa qua trong màu áo Manchester Utd.

Tất nhiên Pháp còn nhiều cầu thủ xuất sắc từ nhiều tuyến khác như Hugo Lloris, Raphael Varane, Matuidi, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe nhưng vai trò của Pogba vẫn là quan trọng nhất.

Thiếu người thủ lĩnh là vấn đang quan tâm nhất của Pháp kể từ khi Zidane từ giã đội tuyển năm 2006. Tới nay đội bóng xứ lục lăng đã có rất nhiều cầu thủ tài năng xuất hiện nhưng không có một người có thể đứng ra truyền lửa và kết nối những đồng đội với nhau.

Sau năm 2016 đội bóng đã tiến bộ hơn?

Mặc dù xuất hiện thêm những tài năng trẻ như Dembele, Corentin Tolisso và Mbappe nhưng có lẽ Pháp vẫn chưa thấy mình mạnh hơn so với trước sau những trận thi đấu vòng loại và giao hữu mới đây.

Nhiều câu hỏi chưa giải đáp của đội tuyển Pháp - Bóng Đá

Griezmann - Giroud, 2 trong số 9 cầu thủ còn trụ lại sau EURO 2016.

Về mặt chiến thuật, nhiều đội bóng mạnh như Brazil, Đức đã định hình được được lối chơi của mình nhưng ta thấy Deschamps vẫn đang loay hoay xung quanh sơ đồ tối ưu của mình. 4-4-2 từng được sử dụng tại EURO 2016 hay 4-3-3 thích hợp hơn vẫn chưa được ông quyết định. Tuy nhiên mặt tích cực là ta thấy là Deschamps chỉ giữ lại 9 cầu thủ từng thi đấu EURO 2016 và gọi hàng loạt gương mặt mới. Dù chưa biết thành tích của họ có tốt hơn chưa nhưng đó cũng cho thấy nhiều sự khởi sắc.

Quỳnh Phương | 16:15 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục