Anh tài World Cup 2014 (Bảng H): Bỉ - Sức mạnh của bầy Quỷ

21:35 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với nhiều hảo thủ như Eden Hazard, Kompany, Lukaku, Fellaini trong đội hình, đội tuyển Bỉ đang rất tự tin với mục tiêu tiến sâu vào World Cup 2014.

- Nickname: The Red Devils
- HLV trưởng: Marc Wilmots
- Đội trưởng: Vincent Kompany
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Jan Ceulemans (96)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Bernard Voorhoof (30) và Paul Van Himst (30)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 11
- Tại World Cup:
+ Thành tích tốt nhất: Hạng 4 WC 1986

1. Lực lượng

Nhìn vào lực lượng đội tuyển Bỉ tại World Cup 2014, ai cũng phải hứng thú bởi họ sở hữu nhiều ngôi sao trẻ trung trải đều ở các tuyến. Nơi khung gỗ, Thibaut Courtois rõ ràng quá chất lượng. Án ngữ trước khung thành thủ môn Atletico Madrid là bức tường vững chắc do những Vincent Kompany, Alderweireld, Van Buyten, Vermaelen, Vertonghen dựng nên. Hàng tiền vệ Bỉ cũng được đánh giá cao với Dembele, Defour, Fellaini, Witsel. Với Eden Hazard, Bruyne, Januzaj, Lukaku hay Mirallas trong đội hình, Những chú Quỷ đỏ không hề phải lo lắng ở khâu tìm kiếm bàn thắng.


2. Cơ hội tại World Cup 2014

Nằm trong bảng H với Hàn Quốc, Algeria và Nga, dĩ nhiên Bỉ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Sẽ không bất ngờ nếu họ đi tiếp vào vòng 16 đội. Đối thủ của thầy trò HLV ở vòng loại trực tiếp rất có thể là Bồ Đào Nha - đội bóng quá phụ thuộc vào Ronaldo và luôn bị nghi ngờ về sức mạnh.

Dự đoán: Bỉ ít nhất sẽ vào đến tứ kết World Cup 2014.

3. Ngôi sao - Eden Hazard


Ngôi sao của Chelsea thực sự quá nguy hiểm như chính cái tên của anh. Tiền vệ 23 tuổi sở hữu kĩ thuật, tốc độ, khả năng qua người, dứt điểm hay kiến tạo đều rất tuyệt vời. Mùa vừa qua, Hazard ghi 16 bàn thắng cùng 7 đường chuyền thành bàn trong màu áo Chelsea. Đã có lúc, Hazard tự tin nghĩ đến ngày mình đuổi kịp Messi và Ronaldo về đẳng cấp.

4. Đường tới World Cup

Bỉ đã dễ dàng vượt qua vòng loại với chuỗi trận bất bại trong đó có 7 chiến thắng và khiến cả châu Âu phải nể phục. Mà nên nhớ, đội bóng có biệt danh Red Devils nằm chung bảng với những Croatia, Serbia hay Scotland.

5. Danh sách (23 cầu thủ):

Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid, on loan from Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Sammy Bossut (Zulte Waregem).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Atlético Madrid), Laurent Ciman (Standard Liege), Vincent Kompany (Manchester City), Nicolas Lombaerts (Zenit), Daniel Van Buyten (Bayern Munich), Anthony Vanden Borre (Anderlecht), Thomas Vermaelen (Arsenal), Jan Vertonghen (Tottenham).

Tiền vệ: Nacer Chadli (Tottenham), Steven Defour (Porto), Moussa Dembélé (Tottenham), Marouane Fellaini (Manchester United), Axel Witsel (Zenit).

Tiền đạo: Kevin De Bruyne (Wolfsburg), Eden Hazard (Chelsea), Adnan Januzaj (Manchester United), Romelu Lukaku (Everton), Dries Mertens (Napoli), Kevin Mirallas (Everton), Divock Origi (Lille).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục