Anh tài World Cup 2014 (Bảng F): Bosnia - Ngựa ô là đây

14:33 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy đây chỉ là lần đầu tiên tham dự World Cup, nhưng những ngôi sao của Bosina hứa hẹn sẽ mang đến cho giải đấu này những bất ngờ rất đáng chờ đợi.

- Nickname: Zmajevi
- HLV trưởng: Safet Susić
- Đội trưởng: Zvjezdan Misimović
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Elvir Bolić (55 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Elvir Bolić (24 lần)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 25
- Tại World Cup: Lần đầu tham dự

1. Lực lượng


Đến với Brazil năm nay, Bosnia không thiếu những cầu thủ có thể gây đột biến và tạo bất ngờ, khi lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của họ chính là Edin Dzeko, chân sút có hiệu suất ghi bàn rất tốt của Manchester City mùa giải vừa qua.

Trong khi đó ở hàng tiền vệ cũng có sự hiện diện của Miralem Pjanic, ngôi sao đang được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi, trong khi nơi khung gỗ là Asmir Begovic, một trong những thủ thành hay nhất tại Premier League hiện nay.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

So với Argentina, rõ ràng Bosnia sẽ khó có thể cạnh tranh cho vị trí nhất bảng F, nhưng với hai đội bóng còn lại của bảng đấu là Iran và Nigeria, những đội bóng được đánh giá là trung bình tại giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Safet Susic hoàn toàn có thể mơ về một suất tại vòng 2.

Dự đoán: Vượt qua vòng bảng với tư cách nhì bảng F, nhưng dừng chân ở vòng 2.

3. Ngôi sao


Edin Dzeko rõ ràng là sự kỳ vọng lớn nhất của Bosnia tại World Cup năm nay, khi chân sút 27 tuổi này đã có được tổng cộng 26 bàn cùng 16 đường kiến tạo trong 46 trận ra sân cho Man City, và góp công không nhỏ để mang về danh hiệu vô địch Premier League trong mùa giải vừa qua cho đội bóng này.

4. Đường tới World Cup

Chiến dịch vòng loại của Bosnia phải nói là khá ấn tượng, khi họ đã kết thúc với vị trí nhất bảng tại khu vực của mình (hơn Hy Lạp về hiệu số phụ). Trong 10 trận đã đấu, Bosnia đã chứng tỏ họ là một đội bóng có khả năng công thủ rất toàn diện với 30 bàn thắng, và chỉ 6 lần để lọt lưới.

5. Danh sách

Thủ môn: Asmir Begovic (Stoke City), Jasmin Fejzic (Aalen), Asmir Avdukic (Borac Banja Luka)

Hậu vệ: Emir Spahic (Bayer Leverkusen), Sead Kolasinac (Schalke), Ermin Bicakcic (Eintracht Braunschweig), Ognjen Vranjes (Elazigspor), Toni Sunjic (Zorya Lugansk), Avdija Vrsajevic (Hajduk Split), Mensur Mujdza (Freiburg), Ervin Zukanovic (Gent).

Tiền vệ: Zvjezdan Misimovic (Guizhou Renhe), Haris Medunjanin (Gaziantepspor), Miralem Pjanic (Roma), Sejad Salihovic (Hoffenheim), Senad Lulic (Lazio), Izet Hajrovic (Galatasaray), Senijad Ibricic (Erciyesspor), Edin Visca (Istanbul BB), Tino Susic (Hajduk Split), Muhamed Besic (Ferencvaros), Anel Hadzic (Sturm Graz).

Tiền đạo: Edin Dzeko (Manchester City), Vedad Ibisevic (VfB Stuttgart).

6. Đội hình tối ưu

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục