Bảng G, World Cup 2018: Panama - 'ra ngõ gặp núi'

21:00 Thứ bảy 05/05/2018

TinTheThao.com.vnỞ lần đầu tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh, phải tranh hùng với các đội bóng sừng sỏ nên Panama không quá đặt nặng vấn đề thành tích.

Lẽ ra đây không phải lần đầu tiên Panama tham dự World Cup nếu họ không quá xui xẻo trong vòng loại lần trước. Cách đây 5 năm, trong trận đấu cuối gặp Mỹ, Panama đang dẫn trước 2-1 nhưng bị đối thủ ghi liên tiếp hai bàn ở các phút 90+2 và 90+3 qua đó đánh mất luôn chiếc vé vòng play-off cho Mexcio. Năm nay vận may đã mỉm cười với họ. Cũng ở vòng đấu sau cùng, Mỹ thất bại 1-2 trước Trinidad & Tobago nên gián tiếp ‘dâng’ luôn chiếc vé tới Nga cho đội bóng Trung Mỹ. Chính phủ Panama đã quyết định cho cả nước một ngày để ăn mừng chiến tích lừng lẫy này.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ áo đỏ.

Nhiều khả năng, Panama sẽ lại đến Nga với tinh thần “giao lưu học hỏi” là chính như phát biểu của HLV Dario Gomez. Đây là lần thứ ba vị chiến lược gia người Colombia dẫn dắt thành công một đội tuyển đến sân chơi World Cup, tuy cả hai lần trước các đội của ông đều dừng chân ở vòng bảng.

Đội hình Panama không có nhiều cầu thủ nổi bật nhưng nếu phải chọn là hậu vệ Roman Torres, người ghi bàn quyết định trong trận đấu cuối cùng vòng loại và Gabriel Gómez, người chỉ huy hàng tiền vệ của “Thủy triều đỏ”.

 - Bóng Đá

 Panama là một trong những đội có độ tuổi trung bình lớn nhất.

Điểm yếu của Panama chính là tuổi tác. Trong trận đấu quyết định gặp Costa Rica, chỉ có …3 cầu thủ dưới 29 tuổi. Nếu họ tiếp tục sử dụng lực lượng như vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các cầu thủ trẻ, tốc độ phía đối phương.

Lần đầu tiên tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, Panama kém may mắn chạm trán hai ông kẹ của châu Âu là Anh, Bỉ. Đối thủ còn lại là cái tên khó chịu đến từ châu Phi: Tunisia.  Rất khó để họ có thể lặp lại kỳ tích mà đội bóng cùng khu vực Costa Rica đã lặp 4 năm trước.

Quá trình chuẩn bị cho World Cup của đội bóng Trung Mỹ cũng không thuận lợi khi họ thất bại 3/5 trận, trong đó có trận bị Thụy Sĩ nghiền nát 6 bàn. Rất nhiều khó khăn đang chờ đón Panama trong lần đầu góp mặt tại cúp bóng đá thế giới mùa hè này.

Lịch thi đấu giao hữu trước thềm World Cup

28/05: Panama - Bắc Ailen
06/06: Na Uy - Panama

Đội hình sơ bộ đội tuyển Panama:

Thủ môn: Jose Calderon, Jaime Penedo, Alex Rodriguez.

Hậu vệ: Felipe Baloy, Harold Cummings, Erick Davis, Fidel Escobar, Adolfo Machado, Michal Amir Murillo, Luise Ovalle, Roman Torres.

Tiền vệ: Ricardo Avila, Edgar Barcenas, Miguel Camargo, Armando Cooper, Anibal Godoy, Gabriel Gomez, Valentin Pimentel, Alberto Quintero.

Tiền đạo: Abdiel Arroyo, Blas Perez, Luis Tejada, Gabriel Torres.

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 17:00 05/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục