Anh tài World Cup 2014 (Bảng G): Mỹ - Chờ Klinsmann tung chiêu

12:16 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quyết định loại tiền đạo Landon Donovancủa HLV Jurgen Klinsmann kỳ thực làm dấy lên nỗi lo với NHM về cơ hội của tuyển Mỹ tại World Cup 2014. Nhưng tuyển Mỹ là của Jurgen Klinsmann, và ông có lý lẽ riêng khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

 -Nickname: The Yanks
- HLV trưởng: Jurgen Klinsmann
- Đội trưởng: Clint Dempsey
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Cobi Jones (164)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Landon Donovan (57)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 13
- Tại World Cup: Tham dự 10 lần
+ Lần đầu vào năm 1930
+Thành tích tốt nhất: vào đến bán kết 1930

1.Lực lượng

Sức mạnh của ĐT Mỹ tại World Cup 2014 phụ thuộc rất nhiều vào lứa cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, khi trải đều cả 3 tuyến là những cái tên đang chơi bóng ở các giải hàng đầu châu Âu.


Dù không có những siêu sao đắt giá hành tinh, nhưng tuyển Mỹ tới Brazil là sự tập hợp của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và có 'thâm niên' đá cho đội tuyển quốc gia. Chính điều này cộng với tinh thần đoàn kết cao sẽ trở thành vũ khí cho họ.

2. Cơ hội tại World Cup

Việc rơi vào bảng đấu tử thần khi có sự hiện diện của Ghana, Đức và Bồ Đào Nha khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Mỹ trở nên cực kỳ chông chênh. Nếu xét về thực lực, Mỹ hoàn toàn không phải những đối thủ xứng tầm với các đối thủ còn lại.

Dự đoán: Mỹ bị loại ngay từ vòng bảng

3. Ngôi sao - Clint Dempsey


Không có Landon Donovan trong đội hình, hy vọng của tuyển Mỹ đổ dồn vào tiền đạo Clint Dempsey, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong đội với (37 bàn). Sự tinh quái, khéo léo trong dứt điểm của chân sút này sẽ là niềm hy vọng cho đội nhà.

4. Đường tới World Cup

Sau trận mở màn của vòng loại World Cup 2014 thất bại trước Honduras, dư luận đã chỉ trích HLV Klinsmann rất nhiều và hoài nghi về năng lực của ông. Tuy nhiên, tuyển Mỹ sau đó lột xác nhờ tư duy cầm quân của ông thầy người Đức khá độc đáo.

Được biết, Klinsmann tin vào những cầu thủ lớn tuổi và giao cho họ những vị trí mới. Ngoài ra, đội hình liên tục thay đổi khi xuất hiện nhiều gương mặt trẻ. Chính điều này giúp tuyển Mỹ thi đấu rất thành công trong giai đoạn còn lại, thắng 7 trong 10 trận. Kết thúc vòng loại, tuyển Mỹ giành vị trí nhất bảng, ghi 15 bàn và để lọt lưới chỉ 8 bàn.

Danh sách:

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa), Tim Howard (Everton), Nick Rimando (Real Salt Lake)

Hậu vệ: DaMarcus Beasley (Puebla), Matt Besler (Sporting Kansas City), John Brooks (Hertha Berlin), Geoff Cameron (Stoke City), Timmy Chandler (Nurnberg), Omar Gonzalez (LA Galaxy), Fabian Johnson (Borussia Monchengladbach), DeAndre Yedlin (Seattle Sounders)

Tiền vệ: Kyle Beckerman (Real Salt Lake), Alejandro Bedoya (Nantes), Michael Bradley (Toronto FC), Brad Davis (Houston Dynamo), Mix Diskerud (Rosenborg), Julian Green (Bayern Munich), Jermaine Jones (Besiktas), Graham Zusi (Sporting Kansas City)

Tiền đạo: Jozy Altidore (Sunderland), Clint Dempsey (Seattle Sounders), Aron Johannsson (AZ Alkmaar), Chris Wondolowski (San Jose Earthquakes)

6. Đội hình tối ưu

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục