Anh tài World Cup 2014 (Bảng F): Argentina - Gã khổng lổ có tỉnh giấc?

10:20 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luôn được xem là một gã khổng lồ tại các kỳ World Cup gần đây và nhận được rất nhiều kỳ vọng làm nên chuyện lớn, song cũng chính điều này lại vô tình trở thành áp lực đè nặng lên đôi chân những cầu thủ Argentina, qua đó khiến điệu Tango của họ bị lỗi nhịp.

- Nickname: La Albiceleste
- HLV trưởng: Alejandro Sabella
- Đội trưởng: Lionel Messi
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Javier Zanetti (145 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Gabriel Batistuta (56 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 5
- Tại World Cup:
+ Thành tích tốt nhất: Vô địch World Cup năm 1978, 1986
+ Thành tích khác: Á quân năm 1990

1. Lực lượng

Nói về Argentina, người ta không thể bỏ sót Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria... những nghệ sĩ tài ba trên sân cỏ. Nhưng để lập nên chiến tích tại World Cup, một đội tuyển cần phải có lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến.


Ở Argentina, sẽ là bằng thừa khi nhận xét về sức mạnh nơi các mũi nhọn của họ. Dù vậy, nếu bàn đến tuyến phòng ngự, không biết sẽ mất bao nhiêu giấy mực của báo chí để phân tích điểm yếu này.

Argentina mạnh, vì họ sở hữu Lionel Messi siêu phàm trong đội hình. Điều này rõ như ban ngày. Tuy nhiên, 'một con én không làm nên mùa xuân'. Công mạnh, nhưng thủ cũng phải vững chắc. Hội đủ hai yếu tố này, Argentina mới hy vọng làm nên chuyện lớn.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Việc nằm chung bảng với Bosnia&Herzegovina, Iran và Nigeria giúp Argentina khá dễ thở ở vòng bảng của World Cup năm nay. Báo chí bình luận vị trí nhất bảng khó thoát khỏi tay họ. Lúc này, câu hỏi được đặt ra chính là Argentina sẽ trình diễn lối đá như thế nào.

Dự đoán: Argentina giành vị trí nhất bảng và vào vòng 16 đội.

3. Ngôi sao - Lionel Messi

Sự xuất sắc của Lionel Messi là điều không phải bàn cãi. Người ta ca tụng cầu thủ này bằng ngôn từ vĩ đại. Nhưng cũng có ý kiến lại không tán thành. Đó là bởi Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia chưa để lại được dấu ấn đậm nét.


Tại World Cup 2014 tới đây, chân sút đang khoác áo Barcelona cần tạo ra cú đột phá để đập tan những hoài nghi xoay quanh chữ 'vĩ đại' của anh.

4. Đường tới World Cup

Argentina kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ khi dễ dàng giành vị trí nhất bảng. Họ cũng thể hiện được sức mạnh vượt trội thông qua việc là đội có số bàn thắng nhiều nhất.

5. Danh sách (23 cầu thủ):

Thủ môn: Sergio Romero (Monaco), Mariano Andujar (Catania), Agustin Orion (Boca Juniors).

Hậu vệ: Federico Fernandez (Napoli), Ezequiel Garay (Benfica), Martin Demichelis (Manchester City), Pablo Zabaleta (Manchester City), Marcos Rojo (Sporting Lisbon), Jose Basanta (Monterrey), Hugo Campagnaro (Inter Milan).

Tiền vệ: Fernando Gago (Boca Juniors), Augusto Fernandez (Celta Vigo), Javier Mascherano (Barcelona), Angel Di Maria (Real Madrid), Lucas Biglia (Lazio), Maxi Rodriguez (Newell's Old Boys), Ricardo Alvarez (Inter Milan), Enzo Perez (Benfica).

Tiền đạo: Sergio Aguero (Manchester City), Gonzalo Higuain (Napoli), Lionel Messi (Barcelona), Ezequiel Lavezzi (Paris Saint-Germain), Rodrigo Palacio (Inter Milan).

Đội hình tối ưu:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục