Anh tài World Cup 2014 (Bảng H): Hàn Quốc - Sức trẻ và khát vọng

20:38 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Hàn Quốc mang đến World Cup 2014 một đội hình trẻ trung đầy giàu khao khát.

- Nickname: Chiến binh Taegeuk
- HLV trưởng: Hong Myung-Bo
- Đội trưởng: Koo Ja-Cheol
- Cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất: Hong Myung-Bo (136)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Cha Bum-Kun (55)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 55
- Tại World Cup:
+ Thành tích cao nhất: Hạng 4 năm 2002

1. Lực lượng

Độ tuổi trung bình của tuyển Hàn Quốc là 25, rất trẻ. Trẻ trung đồng nghĩa với giàu khao khát và cũng thiếu đi kinh nghiệm. Hong Jeong Ho, Son Heung Min, Koo Ja Cheol, Lee Chung Yong hay Park Chu Young đều đang khoác áo các CLB ở châu Âu, nhưng so với đẳng cấp của cựu sao Park Ji Sung, họ đều kém rất xa. Thất bại 0-4 trước Ghana mới đây phần nào nói lên sự yếu kém của các "chiến binh Taegeuk".


2. Cơ hội tại World Cup 2014

Hàn Quốc cùng với Nhật Bản là 2 đội bóng châu Á có những bước thăng tiến mạnh mẽ ở đấu trường thế giới trong những năm qua. Tuy nhiên, tại Brazil lần này, với một đội hình thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, thật khó để hy vọng vào cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hong Myung-bo. Về mọi mặt, họ kém xa so với Bỉ. Đó là chưa kể đến tuyển Nga cũng rất hùng mạnh. Mục tiêu thiết thực nhất của đại diện châu Á lần này có lẽ là một chiến thắng trước Algeria mà thôi.

3. Ngôi sao - Lee Chung-yong


Lee Chung-yong có lẽ là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Hàn Quốc. Tiền vệ 25 tuổi này sở hữu thể hình mảnh khảnh nhưng lại rất dẻo dai, gan lì và hứa hẹn sẽ giúp khả năng tấn công biên của Hàn Quốc trở nên lợi hại. Từng được đánh giá là cái tên triển vọng của làng bóng đá thế giới, tiếc là Lee Chung-yong là không thể phát huy hết tiềm năng của mình và vẫn chỉ thi đấu ở một CLB hạng trung của Anh là Bolton.

4. Đường tới World Cup

Hàn Quốc đã có trải qua giai đoạn vòng loại World Cup vô cùng khó nhọc. Ở loạt đấu cuối cùng, cả 3 đội Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan đều còn cơ hội lọt vào vòng chung kết World Cup 2014. Với thất bại 0-1 trước Iran; Hàn Quốc phải đứng ngồi không yên bởi nếu Uzbekistan đánh bại Qatar với cách biệt 6 bàn, Hàn Quốc sẽ tụt xuống vị trí thứ ba và phải đá play-off. Nhưng rất may, Uzbekistan "chỉ" ghi được 5 bàn thắng vào lưới Qatar mà thôi. Kết quả là đội tuyển Hàn Quốc giành vé trực tiếp đến Brazil khi hơn Uzbekistan +1 về hiệu số bàn thắng thua.

5. Danh sách (23 cầu thủ):

Thủ môn: Jung Sung-ryong (Suwon Bluewings), Kim Seung-gyu (Ulsan Hyundai), Lee Bum-young (Busan I'Park).

Hậu vệ: Hong Jeong-ho (Augsburg), Hwang Seo-ho (Sanfrecce Hiroshima), Kim Chang-soo (Kashiwa Reysol), Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Kwak Tae-hwi (Al Hilal), Lee Yong (Ulsan Hyundai), Yun Suk-young (QPR), Park Joo-ho (Mainz).

Tiền vệ: Ha Dae-sung (Beijing Guoan), Han Kook-young (Kashiwa Reysol), Ji Dong-won (Augsburg), Ki Sung-yueng (Swansea), Kim Bo-kyung (CardiffCity), Lee Chung-yong (Bolton), Park Jong-woo (Guangzhou R&F), Son Heung-min (Bayer Leverkusen).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Ulsan Hyundai), Koo Ja-cheol (Mainz), Lee Keun-ho (Sangju Sangmu), Park Chu-young (Arsenal).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục