ĐT Argentina sẽ chơi đội hình siêu tấn công tại World Cup?

14:44 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnCó lẽ HLV Jorge Sampaoli đã sẵn sàng chơi tất tay với những cầu thủ mình đang có.

Cựu chiến lược gia của Sevilla nổi tiếng trước giờ với lối chơi chủ động, áp đặt trên phần sân đối thủ. Với những con bài mà Sampaoli đang có thì hoàn toàn cho phép ông thực hiện điều đó: Đội hình 'quái dị' 2-3-3-2 mà đội bóng Nam Mỹ từng sử dụng trong trận giao hữu với Singapore năm ngoái nay tiếp tục được họ sử dụng ở trận đón tiếp Haiti vừa qua.

Argentina sẽ chơi đội hình siêu tấn công tại World Cup ? - Bóng Đá

 Sơ đồ tấn công siêu khủng mà Argentina có thể áp dụng.

Trong đội hình này thì nhiều khả năng Lionel Messi sẽ chơi cao nhất cùng Sergio Aguero trên hàng công, trong khi đó Angel Di Maria, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain sẽ là quân bài dự bị chiến lược. Tuy nhiên điểm yếu của đội hình 2 hậu vệ này thì chắc ai cũng nhìn ra là hàng phòng ngự quá yếu và thiếu sự bọc lót của hàng tiền vệ. Tây Ban Nha đã sử dụng những bài phản công hiệu quả để khiến Argentina nhận tới 6 bàn thua trong trận giao hữu hồi tháng 3.

Ngoài ra những con người mà Sampaoli sử dụng cũng để lại nhiều nghi ngại. Mascherano đã quá già để một mình anh đóng vai tiền vệ trụ - vai trò đó nhiều khả năng sẽ chuyển sang cầu thủ Biglia của AC Milan. Cặp cánh Tagliafico và Mercado cũng không có nhiều tốc độ để có thể lên công về thủ trong sơ đồ này. Trước những đối thủ có nhiều cầu thủ có tốc độ như Nigeria thì họ sẽ gặp rắc rối lớn trong những pha phản công. 

Có lẽ sơ đồ này này Sampaoli chỉ áp dụng trong những trận giao hữu chứ việc đem vào những trận World Cup thì thật sự có quá nhiều rủi ro.

Quỳnh Phương | 13:30 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục