3 sơ đồ siêu tấn công sẽ giúp Brazil chinh phục World Cup

15:42 Thứ bảy 09/06/2018

TinTheThao.com.vnKhông chỉ sở hữu dàn siêu sao thượng hạng, HLV Tite còn chuẩn bị những phương án tấn công khác nhau nhằm hiện thực hóa mục tiêu vô địch cúp thế giới hè này

Brazil đã gây ấn tượng mạnh ở vòng loại World Cup khi là đội đầu tiên giành được vé đến nước Nga sau những chiến thắng tưng bừng trước Argentina và Chile. Sự hiện diện của các siêu sao thượng hạng như Neymar, Coutinho, Marcelo, Roberto Firmino, Jesus... đã tăng thêm sức mạnh cho đội bóng từng thất bại ê chề cách đây 4 năm trước người Đức.

3 sơ đồ siêu tấn công sẽ giúp Brazil chinh phục World Cup - Bóng Đá

 Brazil đã không còn là đội bóng ngây thơ cách đây 4 năm.

23 cầu thủ mà huấn luyện viên Tite mang đến Nga đều là những hảo thủ hàng đầu thế giới và dưới đây là 3 phương án mà chiến lược gia Tite có thể tận dụng triệt để khả năng tấn công của Brazil ở World Cup năm nay!

1. Sơ đồ 3-4-3

Đội hình chiến thuật với 3 trung vệ này là một giải pháp cực kỳ hoàn hảo cho huấn luyện viên Tite có thể khai thác hết tiềm năng của các ngôi sao tấn công mà ông sở hữu.

Tất nhiên, việc sử dụng những cầu thủ có thiên hướng tấn công nhiều hơn  là một điều mà HLV Tite cần lưu ý. Điểm mấu chốt trong sơ đồ này là sự chắc chắn của hàng phòng ngự gồm những trung vệ giỏi nhất ở đội tuyển vàng xanh. Họ sẽ giúp cách chơi tấn công không bị chồng chéo bởi những đường bóng vô nghĩa. Do đó, Thiago Silva, Marquinhos, và Filipe Luis có thể là những người được ưu tiên.

Trên hàng tiền vệ sẽ chỉ có 1 cái tên làm nhiệm vụ dọn dẹp, và dĩ nhiên đó phải là Casemiro. Cầu thủ chạy cánh của Juventus, Douglas Costa sẽ được triển khai bên cánh trái trong khi Renato Augusto có thể làm tốt phần việc ở cánh đối diện.

Ở vị trí số 10,  chẳng còn ai hoàn hảo hơn tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Barcelona, Philippe Coutinho. Các vị trí còn lại sẽ là Neymar, Gabriel Jesus và Willian. Hoặc có thể thay thế Jesus bằng Roberto Firmino khi cần một số 9 năng động hơn.

Còn lại vị trí thủ môn là một điều nhạy cảm khi cả Ederson Moraes cũng như Alisson Becker đều là những người hàng đầu trong khung gỗ. Tuy nhiên, với sơ đồ 3-4-3 thiên về tấn công, người gác đền của Manchester City sẽ được ưu tiên với khả năng phát động tấn công siêu hay của mình.

3 sơ đồ siêu tấn công sẽ giúp Brazil chinh phục World Cup - Bóng Đá

 Sơ đồ tối ưu các ngôi sao tấn công của đội tuyển Brazil.

2. Sơ đồ 4-4-2

Sự hiện diện của Gabriel Jesus và Roberto Firmino trong đội hình sẽ là một sự "đau đầu" không nhỏ cho những tính toán của HLV Tite. Trong khi vị chiếc lược gia này ưa thích sử dụng tiền đạo của Man City, nhưng màn trình diễn đỉnh cao của Firmino mới đây lại là một điều đáng để ông suy ngẫm.

Tuy nhiên, Tite đơn giản có thể giải quyết vấn đề này bằng cách ghép đôi các vị trí trong một đội hình 4-4-2. Thiago Silva và Marquinhos có thể tạo thành một sự kết hợp hoàn hảo ở trung tâm hàng phòng ngự trong khi Marcelo và Fagner có thể được sử dụng ở cả hai cánh.

Casemiro và Fernandinho sẽ là những tấm khiên trước hàng phòng ngự, với Neymar chơi ở cánh trái và Philippe Coutinho chuyển sang bên phải. Trong khi các siêu sao của Barcelona và Paris Saint-Germain hành hạ đối thủ ở hai cánh, Gabriel Jesus và Roberto Firmino có thể được "chốt hạ" ở các vị trí cao nhất trên hàng công.

Còn lại vị trí thủ môn sẽ phải là Alisson Becker, người vẫn luôn được đánh giá cao ở sự chắc chắn trong khung gỗ của đội tuyển Brazil.

3 sơ đồ siêu tấn công sẽ giúp Brazil chinh phục World Cup - Bóng Đá

 Sơ đồ này mang đến sự chắc chắn nhất định cho đội bóng Nam Mỹ.

3. Sơ đồ 4-3-3

Đúng là Tite sẽ gặp khó khăn khi chọn đội hình của mình cho World Cup năm nay do sự cạnh tranh giữa các ngôi sao thượng hạng. Tuy nhiên, việc áp dụng đội hình 4-3-3 có thể là một cách hiệu quả để vượt qua cơn đau đầu dễ chịu này.

Trong hệ thống 4-3-3, Thiago Silva và Miranda thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự, hai vị trí còn lại là Marcelo bên trái và Danilo bên phải. Silva và Miranda sẽ đảm bảo sự vững chắc ở phía sau trong khi Marcelo và Danilo có thể hỗ trợ tấn công cũng như ngăn chặn các pha phản công.

Tiền vệ của Barcelona, Philippe Coutinho sẽ được hỗ trợ bởi Casemiro và Paulinho ở khu vực 3 người nơi trung tuyến. Cựu cầu thủ của Liverpool đóng vai trò quan trọng nhờ khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi bóng toàn diện của mình và khả năng kiểm soát trận đấu. Paulinho và Casemiro sẽ hai 'máy ủi' hoạt động hiệu quả, đảm bảo sự an toàn cho đội bóng ngay từ khu vực giữa sân.

Với Coutinho ở trung tâm hàng tiền vệ, siêu sao PSG, Neymar Junior, dẫn đầu hàng công ở bên phía trái. Ngược lại, tốc độ của Willian sẽ là động cơ vĩnh cửu bên phái đối diện. Trên hàng tấn công, sẽ là một "gã rình rập" Jesus hơn là một anh chàng thích "đi lang thang" như Firmino.

Với cách chơi cân bằng hơn giữa công và thủ, việc Alisson Becker sẽ bảo vệ khung gỗ là điều hiển nhiên, vì dù sao thủ môn này cũng đang là người được ưu tiên biên chế cho vị trí gác đền của đội tuyển.

3 sơ đồ siêu tấn công sẽ giúp Brazil chinh phục World Cup - Bóng Đá

 Sơ đồ với sự cân bằng giữa công và thủ cho đội bóng áo vàng xanh.

Vũ Quang Toản | 10:25 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục