Carragher: "Foden giống Zidane và Iniesta"

11:56 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên Daily Telegraph, cựu danh thủ Jamie Carragher đã dành nhiều lời khen cho tiền vệ Phil Foden của Manchester City.

Foden đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp kể từ khi ra mắt đội 1 Man City năm 2017. 

Sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao người Anh ghi được 24 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo, góp công lớn giúp The Citizens có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League. Về thành tích cá nhân, tiền đạo sinh năm 2000 cũng được ban tổ chức hạng đấu cao nhất bóng đá Anh cũng như hiệp hội nhà báo xứ Sương mù bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24”. 

Chứng kiến phong độ thăng hoa thời gian qua nơi chân chạy cánh 23 tuổi, huyền thoại Liverpool, Carragher đã không giấu nổi sự phấn khích. 

“Jude Bellingham đến Real Madrid và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng như là Quả bóng vàng tương lai. Bellingham là 1 hiện tượng nhưng với tôi, Foden luôn là cầu thủ xuất sắc nhất Anh Quốc hiện tại”, Carragher nói trên Daily Telegraph. “Tôi không chắc có cầu thủ nào tại Anh giống cậu ấy. Foden có khả năng đỡ bước 1 siêu hạng, ngoài ra là cách cậu ta xử lý bóng trong không gian hẹp, với tôi Foden rất giống Zinedine Zidane và Andres Iniesta”. 

Carragher dành nhiều lời có cánh cho Foden.

Tối nay, Foden cùng các đồng đội tại Man City có cơ hội kết thúc chiến dịch 2023/24 bằng cú đúp danh hiệu quốc nội khi đoàn quân Pep Guardiola sẽ hành quân tới sân Wembley để chơi trận chung kết FA Cup với đại kình địch cùng thành phố Manchester United. 

Mùa trước, cũng ở trận đấu cuối cùng của FA Cup, The Citizens đã đánh bại Quỷ Đỏ với tỷ số 2-1 bằng cú đúp được ghi do công tiền vệ Ilkay Gundogan, người đã chuyển tới Barcelona hè năm ngoái.


Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục