Villarreal 2-2 Barcelona: Sai lầm chết người của Enrique

00:13 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng đã vuột mất khỏi tầm tay của Barca chỉ sau một quyết định sai lầm của HLV Luis Enrique.

Barca có lợi thế khá sớm sau hiệp một. Ảnh: Internet.

HLV người Tây Ban Nha đã tỏ ra rất thận trọng trước Villarreal ở vòng 30 La Liga. Ông tung vào sân đội hình có thể nói là mạnh nhất mà mình đang có. Trái với dự đoán, Sergi Roberto không được sử dụng để trám vào sự vắng mặt của Andres Iniesta. Mà thay vào đó là Arda Turan ra sân từ đầu để đá cặp với Ivan Rakitic. Còn cầu thủ đa năng số 20 lại được thay cho vị trí hậu vệ cánh phải của Dani Alves.

Hai đội nhập cuộc khá thoải mái. Villarreal không có vẻ gì là sẽ chơi tử thủ. Thậm chí họ còn suýt có bàn thắng ngay phút đầu tiên. Tiếc là bóng sau một tình huống lộn xộn đã trôi vào đập cột dọc. Thủ thành Bravo đã nhanh tay tóm gọn ngay sau đó.

Barca như thường lệ, vẫn tấn công và tấn công. Mọi chuyện bắt đầu thuận lợi khi họ có bàn mở tỉ số ở phút 20. Lionel Messi có pha câu bóng bổng vào tạo ra một tình huống lập bập. Rakitic là người lập công bằng cú sút bồi. Lúc này thủ thành Asenjo đã không còn cơ hội cản phá.

Trận đấu này Barca không thực sự chơi áp đảo. Họ thi đấu khá đủng đỉnh và không có ý đồ bóp nghẹt đối phương. Villarreal vẫn tổ chức tấn công nhưng không mấy hiệu quả. Những pha lên bóng của họ đa phần bị bẻ gãy khi chưa kịp tiếp cận vòng 16m50.

Đến phút 40, Neymar có pha xâm nhập vòng cấm đối diện thủ thành đối phương buộc anh này phải phạm lỗi. Cầu thủ người Brazil cũng là người nhận trách nhiệm sút penalty. Lần này anh đã thành công bằng một cú sút panenka kỹ thuật.

Có 2 bàn dẫn trước, HLV Enrique quyết định đưa Gerard Pique ra sân nghỉ và thay bằng Jeremy Mathieu ở phút thứ 55. Đây thoạt nhìn là một sự thay đổi hợp lý khi trung vệ số 3 đã dính một thẻ vàng ở hiệp một, trong khi vòng đấu tiếp theo sẽ là trận Siêu kinh điển với Real Madrid. Tuy nhiên Lucho có lẽ cũng không ngờ rằng đó lại là một sai lầm chết người.

Mathieu vào sân khiến cho hàng thủ Barca trở nên yếu ớt đến thậm tệ. Chỉ 2 phút sau sự thay đổi này, Villarreal đã có bàn gỡ. Pha dứt điểm đầu tiên của Castillejo bị thủ thành Claudio Bravo đẩy ra. Nhưng ngay sau đó Bakambu đã lao vào sút bồi để rút ngắn tỉ số còn 1-2. Tình huống này trung vệ số 24 của Barca gần như không có sự can thiệp nào.

Nhưng việc đưa Mathieu vào sân khiến họ phải trả giá. Ảnh: Internet.

Chưa hết, chỉ vài phút sau, Mathieu lại có tình huống làm mất bóng ngớ ngẩn khiến khung thành Barca rơi vào tình trạng báo động thực sự. Đỉnh điểm là ở phút 63, chính trung vệ người Pháp này có pha đốt lưới nhà giúp Villarreal gỡ hòa 2-2. Tình huống đó, Mathieu đã phản ứng quá chậm, để bóng chạm vào người và đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của đồng đội.

Những phút tiếp theo Barca cố dâng lên tìm bàn gỡ. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Những cầu thủ tấn công của đội khách lúc này gần như đều đã bị 'sượng'. Bị Villarreal cầm chân, chuỗi bất bại của Enrique vẫn được kéo dài lên con số 39 trận. Tuy nhiên các CĐV của họ không thể cảm thấy vui mừng.

Đội hình ra sân:

Villarreal: Asenjo, Mario, Bailly, Víctor Ruiz, Rukavina, Castillejo, Bruno, Trigueros, Denis Suárez, Soldado, Bakambu.

Barcelona: Bravo, Sergi Roberto, Piqué, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Arda, Messi, Neymar, Suárez.

Kết quả: 2-2

Thanh Thịnh | 23:53 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục